Tết Đinh Dậu 2017 không còn tình trạng tin nhắn rác hoành hành

16:10, 02/02/2017
|

(VnMedia) - Theo đại diện Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các doanh nghiệp viễn thông đã làm tốt biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, không để xảy ra tình trạng tin nhắn rác hoành hành.

Sáng nay, 02/02/2017 (tức 6/1 Âm lịch), tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông - 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khối cơ quan Bộ và một số doanh nghiệp trong Ngành. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn Ngành TT&TT nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017. (ảnh: mic.gov.vn)
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn Ngành TT&TT nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017. (ảnh: mic.gov.vn)

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đánh giá, các nhà mạng hoạt động không ngừng nghỉ qua đó góp phần đưa thông tin đến nhân dân một cách đầy đủ, toàn diện nhất. Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Cục Viễn thông cũng cho hay, lĩnh vực viễn thông được đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và thông suốt phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Tết Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2017, các doanh nghiệp viễn thông đã tích cực xử lý tin nhắn rác theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT, đảm bảo không xảy ra tình trạng tin nhắn rác phát tán với diễn biến phức tạp như trước đây.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, trong dịp nghỉ Tết nguyên đán, Bộ trưởng đã nhận được phản hồi "tết năm nay không thấy tin nhắn rác". Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm của các doanh nghiệp viễn thông, cơ quan quản lý của Bộ đã vào cuộc quyết liệt ngăn chặn vấn nạn. Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tiếp theo, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp giữ vững khí thế, tiếp tục phối hợp, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

Doanh nghiệp viễn thông nỗ lực đảm bảo thông suốt mạng lưới

Được biết, trong những ngày đón Tết Đinh Dậu, các hệ thống CNTT, dịch vụ IDC VNPT cung cấp cho khách hàng cả 2G và 3G đều không có bất kỳ sự cố nào xảy ra, đặc biệt là trong đêm Giao thừa và rạng sáng ngày mùng 1 Tết. Các Tổng đài hỗ trợ khách hàng dịch vụ di động, băng rộng, cố định (800126, 18001091, 1080...) ứng trực 24/24h sẵn sàng hỗ trợ bất cứ yêu cầu nào của khách hàng.

Trước đó, vào ngày 27/01/2017 (30 Tết), công bố đã khôi phục hoàn toàn cáp AAG phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu. 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục hoàn toàn trước Tết Nguyên đán. Đảm bảo thông suốt kết nối các dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone dịp Tết Nguyên Đán.

Từ những phương án ứng cứu kịp thời, tích cực và đồng bộ triển khai các giải pháp khắc phục sự cố tuyến cáp biển, dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone trong thời gian sự cố vẫn đảm bảo lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng. Với những nỗ lực vượt bậc, các đội ngũ kỹ thuật của VNPT và Quốc tế đã tiến hành sửa chữa không kể ngày đêm, từ thông báo lịch sửa chữa ban đầu (ngày 23/01 - 7/02/2017), tuy nhiên, đến ngày 27/1, 100% lưu lượng Internet quốc tế của VNPT đã được khôi phục, các hướng kết nối quốc tế hoàn toàn ổn định. Đồng thời, VNPT cũng đã tiến hành nâng cấp công nghệ, mở rộng thiết bị nhằm hỗ trợ truy cập, gia tăng tốc độ download, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet tăng cao trong suốt dịp Tết.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, VNPT VinaPhone đã nâng cấp dịch vụ 3G cả về diện phủ sóng lẫn chất lượng băng thông. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900Mhz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam (Với công nghệ 3G/900MHz, vùng phủ sóng 3G toàn mạng VinaPhone tương đương gần 33.000 trạm 3G/2100Mhz thông thường), vùng phủ sóng đã tăng khoảng 2,5 lần so với năm 2015.

Đội ngũ cán bộ cũng đã được bố trí trực điều hành 24/24 sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, trung tâm văn hóa nơi tập trung đông người…

Ngoài ra, để tri ân khách hàng, VNPT VinaPhone tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá, dành nhiều quà tặng và ưu đãi đặc biệt cho khách hàng như: tặng 04 ô tô Mazda 3 và 60 xe Liberty ABS cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các khách hàng hòa mạng mới VinaPhone, lắp đặt mới các dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, truyền hình MyTV. Chương trình kéo dài đến ngày 13/3/2017.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc