Kingston đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam từ 1/3

20:29, 27/02/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (27/2), Kingston bất ngờ cho biết sẽ đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt Nam kể từ 1/3/2017. Đây là động thái khiến nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là trong bối cảnh thương hiệu bộ nhớ của Mỹ đã và đang có chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường trong nước.  

Được biết, động thái lần này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu tổng thể của Kingston nhằm thích hợp với tốc độ thay đổi của thị trường, và cũng nhằm cung cấp  dịch vụ tốt hơn, linh động hơn. Không riêng gì Việt Nam, hiện tại Kingston cũng đang triển khai tái cấu trúc bộ máy kinh doanh và tiếp thị của cả khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Cũng theo thông báo được đưa ra, trong tiến trình tái cấu trúc, đội ngũ đại diện bán hàng của Kingston vẫn hiện diện tại Việt Nam và tiếp tục phục vụ thị trường. Việc hợp tác với các nhà phân phối (hiện tại là SPC và FPT) và chế độ bảo hành đối với tất cả các dòng sản phẩm sẽ không có gì thay đổi. 

Hiện tại, Kingston đang là nhà sản xuất các bộ nhớ DRAM độc lập lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 46% thị phần DRAM toàn cầu (theo thống kê của iSuppli). Ngoài ra, hãng cũng đang là nhà cung cấp sản phẩm bộ nhớ flash lớn thứ hai thế giới. Danh mục sản phẩm của Kingston cũng mở rộng sang cả ổ USB Flash, thẻ nhớ, ổ lưu trữ thể rắn (SSD) và một số dòng khác... 


Ý kiến bạn đọc