iPhone 8 sẽ được trang bị tính năng quét mống mắt Iris Scanner

15:21, 12/02/2017
|

(VnMedia) - Vào tháng 9 năm nay, Apple dự định sẽ phát hành một phiên bản iPhone đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm ngày phát hành chiếc smartphone đầu tiên với những cải tiến đáng kể từ iPhone 7 và 7 Plus. Một báo cáo gần đây từ DigiTimes cho thấy, iPhone 8 có thể sẽ đi kèm vơi một máy quét mống mắt.

Với Apple, việc trang bị cho các smartphone công nghệ bảo mật bằng máy quét mống mắt là điều mới mẻ, nhưng với các hãng đối thủ thì không còn là lạ lẫm, vì cách đây khoảng 02 năm, Microsoft đã trang bị công nghệ này cho Lumia 950 và Lumia 950 XL. Ngoài ra, phiên bản smartphone “tai tiếng” - Samsung Galaxy Note 7 cũng sở hữu công nghệ này.

Với một chiếc máy quét mống mắt, chắc chắn iPhone 8 sẽ trở nên hấp dẫn hơn và có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S8 của Samsung, cũng được cho là sở hữu công nghệ này. iPhone 8 hay một chiếc flagship chưa có tên gọi đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra đời chiếc iPhone đầu tiên, Apple dự kiến là sẽ cung cấp 1 thiết bị đáng nhớ đến người dùng.

Apple đang đẩy mạnh kế hoạch sản xuất iPhone sớm hơn dự kiến

Cũng theo báo cáo của DigiTime, các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone mới sẽ bắt đầu phân phối phụ tùng phục vụ hoạt động lắp ráp flagship ngay trong quý này. Rõ ràng, Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone mới sớm hơn rất nhiều so với mọi năm, đồng thời yêu cầu các nhà cung cấp chip và các linh kiện bắt đầu sản xuất thử nghiệm, sau đó tiến hành kiểm tra và chuẩn bị nhập kho lắp ráp.Chip và các bộ phận quan trọng khác sẽ được giao trong nửa cuối quý năm 2017.

Theo nhà phân tích chứng khoán nổi tiếng của KGI - Ming-Chi Kuo khẳng định, Apple sẽ tung ra 02 mẫu iPhone 7S và iPhone 8 với màn hình OLED vào tháng 9/2017. Khoảng cuối quý đầu tiên, các nhà cung cấp của Đài Loan – một trong những đối tác quan trọng của Apple sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình OLED và Apple cũng bắt đầu nhận màn hình từ Samsung Display.

Báo cáo xác nhận rằng iPhone 8 có thể đi kèm với sạc không dây, tin đồn này đã được lưu hành trong nhiều tháng nay. Ngoài này, Apple được cho là đã áp đặt các yêu cầu kiểm tra chặt chẽ cho các chip, các linh kiện, mô-đun và các bộ phận cơ khí sẽ được đưa vào các mô hình iPhone sắp tới.

 

Hoàng Thanh (theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc