Công cụ FBI dùng để hack iPhone bị phát tán

13:24, 05/02/2017
|

Một hacker tuyên bố đã đánh cắp được công cụ hack iPhone từ máy chủ của Cellebrite, công ty giúp FBI bẻ khoá chiếc iPhone 5C hồi năm ngoái.

Hồi năm ngoái, FBI yêu cầu Apple giúp đỡ phá khoá một chiếc iPhone 5C thuộc sở hữu của Syed Farook, một trong kẻ nổ súng trong các vụ tấn công ở San Bernardino năm 2015. Apple từ chối, còn FBI thì được cho đã hợp tác với công ty Israeli có tên Cellebrite chuyên về bảo mật di động, để làm điều họ muốn. Theo một báo cáo của Cellebrite hồi tháng trước, một hacker đã thâm nhập được vào máy chủ của hãng này, và giờ đây hacker đã tung ra một vài dữ liệu nhằm cảnh báo FBI.

Dữ liệu bị phát tán bao gồm mã liên quan tới công cụ Universal Forensic Extraction Device (UFED) của Cellebrite. Nó được cho là có thể crack các iPhone đời cũ như 5C cũng như thiết bị Android và BlackBerry. Trả lời nặc danh trên trang Motherboard, hacker giải thích rằng, việc những công cụ này bị tung ra là điều không thể tránh khỏi. 

Hacker này cũng xác nhận đã lấy các công cụ từ chính máy chủ của Cellebrite, đồng thời cho biết hắn có thể thâm nhập vào các file được mã hoá và đăng lên Pastebin, một kho code khá phổ biến. Tuy nhiên, một đại diện của công ty Israeli nói rằng, các file bị thâm nhập không bao gồm mã nguồn, chỉ là các thông tin đóng gói. 

Dù những gì hacker tung ra lần này không bao gồm phương thức để bẻ khoá các smartphone đời mới, thế nhưng, lời khuyến cáo ở đây là khá rõ ràng: khi một hãng nào đó làm ra được công cụ hack, công cụ này sẽ không bao giờ có thể giữ riêng được lâu; và không sớm thì muộn, nó sẽ bị phát tán công khai.

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc