Canon EOS 77D phá kỷ lục thế giới về tốc độ lấy nét tự động

16:31, 22/02/2017
|

(VnMedia) - Với tốc độ lấy nét tự động AF nhanh nhất thế giới, chỉ đạt 0,03 giây khi ngắm live view, máy ảnh Canon EOS 77D đảm bảo những khoảnh khắc vụt qua đều được ghi lại với độ chính xác và độ trong trẻo cao nhất.

Canon vừa công bố EOS 77D - máy ảnh DSLR mới nhất với tốc độ lấy nét tự động AF nhanh nhất thế giới. EOS 77D sở hữu những công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất của Canon, gồm hệ thống Dual Pixel CMOS AF (DAF), bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 với cảm biến hình ảnh APS-C CMOS độ phân giải cao 24,2 triệu điểm ảnh (megapixel). Hai công nghệ này đã làm nên chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét AF nhanh nhất thế giới chỉ mất 0,03 giây, ngay ở chế độ ngắm Live View.

Với công nghệ Dual Pixel CMOS AF và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7, EOS 77D đạt được thời gian lấy nét tự động chỉ 0,03 giây* nhanh nhất thế giới hiện nay trong chế độ Live View, với hình ảnh sắc nét, chi tiết ngay cả khi in ra ảnh khổ A3 hay cắt xén (crop) ảnh. Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 không chỉ cho phép EOS 77D chụp ở tốc độ ISO lên đến 25.600 mà còn giúp máy ảnh chụp tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng và chụp vật thể di chuyển nhanh, trong khi vẫn giữ độ nhiễu hạt ở mức tối thiểu. EOS 77D cũng có tốc độ chụp liên tục đến 6 khung hình mỗi giây trong chế độ Live View mà vẫn giữ cho hình ảnh sắc nét, không bị mờ ngay cả khi chụp với chủ thể di chuyển nhanh.

Để nhanh chóng nhận diện và bắt nét được đúng chủ thể, người dùng sẽ chuộng hệ thống DAF để theo dấu và lấy nét chính xác đối tượng trong khi chụp ở chế độ Live View. DAF hoạt động hiệu quả bởi vì mỗi điểm ảnh trên cảm biến CMOS gồm hai cảm biến photodiode lấy nguồn sáng độc lập nhau. Bằng cách so sánh sự khác biệt về tín hiệu đầu vào giữa hai photodiode, DAF chuyển lấy nét với độ chính xác cao, có thể ngay lập tức chuyển sang lấy nét đúng đối tượng. Nhờ đó, tốc độ lấy nét tự động AF của máy ảnh đạt 0,03 giây* khi chụp ảnh tĩnh ngay trong chế độ Live View.

Đối với người dùng thích chụp sử dụng ống ngắm truyền thống, hệ thống lấy nét AF 45 điểm chữ thập phủ rộng, giúp nhận diện chủ thể chính xác hơn, ngay cả khi chủ thể di chuyển. EOS 77D cũng có chế độ AF mới (smooth zone) để khi kích hoạt, người dùng có thể theo dấu những chủ thể di chuyển trên khắp một vùng AF rộng hơn, bổ sung khả năng lấy nét đa điểm cho hệ AF 45 điểm.

EOS 77D cũng được trang bị cảm biến AF nhận diện màu sắc, hoạt động với cảm biến đo sáng RGB+IR 7560 điểm ảnh để nhận diện chính xác màu da người và tập trung vào chủ thể là người bên trong khung hình, ngay cả khi có một vật thể nào đó đứng chắn phía trước người cần chụp.

Với kết nối Wi-Fi và NFC, người dùng có thể truyền hình ảnh và video từ máy ảnh đến các thiết bị thông minh và tải chúng lên Canon Image Gateway, là nền tảng mạng xã hội dành cho đa phương tiện và lưu trữ đám mây. Và nếu sử dụng ứng dụng Canon Camera Connect, người dùng có thể điều chỉnh các thiết lập máy ảnh theo thời gian thực như chỉnh tốc độ, chọn điểm lấy nét, thiết lập thời gian tự chụp ảnh và nhiều chức năng khác.

Ngoài ra, EOS 77D còn hỗ trợ Bluetooth Low Energy để duy trì kết nối liên tục đến một thiết bị thông minh tương thích khác mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Nhờ kết nối liên tục như vậy, người dùng có thể xem ảnh, thực hiện chụp ảnh từ xa thậm chí ngay cả khi máy ảnh đang ở chế độ tự động tắt nguồn (Auto Power Off). Các thiết bị thông minh có Bluetooth có thể "đánh thức" máy ảnh và chuyển sang Wi-Fi để duyệt và xem ảnh chụp, hoặc thực hiện chụp từ xa (có hỗ trợ xem live view trực tiếp).

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc