Bàn chính sách sử dụng an toàn Internet tại Việt Nam

10:00, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Tọa đàm về Công dân số và hưởng ứng Ngày sử dụng an toàn Internet 2017, nhằm trao đổi, thảo luận các chính sách sử dụng an toàn Internet tại Việt Nam, từ đó xây dựng chương trình nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn sử dụng Internet.

Ngày 22/2 tới, chương trình Tọa đàm về Công dân số và hưởng ứng Ngày sử dụng an toàn Internet 2017 (Symposium on Digital Citizenship and Safer Internet Day 2017) dưới sự bảo trợ của Bộ thông tin và truyền thông, do trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông Vietnet (Vietnet - ICT) phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Quỹ SecDev Canada (The SecDev Foundation) tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Tọa đàm về Công dân số và hưởng ứng Ngày sử dụng an toàn Internet 2017 được bắt nguồn từ hoạt động Safer Internet Day (SID). SID là một hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng an toàn Internet. Sự kiện hàng năm này được khởi động tại Châu Âu và đã có 120 nước tham gia hưởng ứng. Tại Việt Nam, SID đã bắt đầu được thảo luận từ 2015 với mục tiêu tăng cường nhận thức về an toàn và cư xử đúng mực trên Internet.

Mục tiêu của tọa đàm năm nay nhằm trao đổi, thảo luận các chính sách sử dụng an toàn Internet tại Việt Nam, từ đó xây dựng chương trình nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn sử dụng Internet. Chương trình dự kiến là cơ hội kết nối các nhà xây dựng, nhà nghiên cứu chính sách, các chuyên gia trong ngành giáo dục, đại diện các bậc phụ huynh và sinh viên tới chủ đề nói trên.

Thành phần tham dự tọa đàm dự kiến sẽ bao gồm: Lãnh đạo cấp cao một số Bộ ngành liên quan như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, quỹ SecDev (The SecDev Foundation); các tổ chức Phi chính phủ; các chuyên gia độc lập về kinh tế và công nghệ; và đại diện các Doanh nghiệp, Hiệp hội Việt Nam trong ngành Công nghệ thông tin.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc