VNPT-I vượt thách thức trong kinh doanh thị trường vệ tinh

12:58, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Trong điều kiện thị trường dung lượng vệ tinh có sự cạnh tranh gay gắt về giá với các nhà khai thác vệ tinh khu vực, công tác kinh doanh băng tần vệ tinh Vinasat vẫn đạt được những kết quả khả quan, đáng ghi nhận.

Theo thông tin từ Công ty Viễn thông Quốc tế VNPT-I, mặc dù có khá nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng lớn đến kinh doanh băng tần vệ tinh Vinasat, song trong năm 2016, Công ty đã chủ động trong kinh doanh, tập trung nguồn lực để duy trì khách hàng hiện tại và phát triển khách hàng mới, tích cực khai thác thị trường nước ngoài và phát triển thêm các ứng dụng dịch vụ.

Mở rộng thị trường, chú trọng chăm sóc khách hàng

VNPT-I đã ký hợp đồng mới, gia hạn và mở rộng dung lượng với 13 khách hàng lớn trong nước. Cung cấp dịch vụ cho 8 khách hàng lớn nước ngoài: Startelecom (Lào); Skynet, Bộ Quốc phòng Myanmar; ABI (đến tháng 9/2016), Thaicom (Thailand); EBU, Encompass, WebSat Media (Singapore).

Không dừng ở đó, VNPT-I tiếp tục tìm kiếm và phát triển khách hàng mới tại các thị trường có thể khai thác vệ tinh Vinasat-1và 2 như Singapore, Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia. Chú trọng công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, tổ chức các buổi hội thảo để quảng bá, giới thiệu về dịch vụ và ứng dụng của vệ tinh VINASAT tới đối tác/khách hàng.

Trong tình hình khó khăn chung của thị trường, các dịch vụ VSAT là một thế mạnh riêng của VNPT-I, được phát triển bằng nhiều biện pháp tích cực. Trong đó, đẩy mạnh triển khai các dịch vụ VSAT đem lại doanh thu lớn là VSAT Trunking và VSAT PAMA.

VNPT-I đã cung cấp dịch vụ thu phát hình quốc tế phục vụ tốt 16 sự kiện lớn về chính trị, văn hóa, thể thao, đặc biệt đã thực hiện đợt phát hình phục vụ Hội nghị thượng đỉnh ASEAN và 8 nước đối tác (Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản...) tổ chức tại Vientiane (Lào).

Tiếp tục vận hành vệ tinh ổn định, đảm bảo thông số kỹ thuật

Trong năm 2016, các vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2 vận hành ổn định, đảm bảo các thông số chỉ tiêu kỹ thuật theo thiết kế, thời gian sống của vệ tinh và cung cấp dịch vụ có chất lượng cao cho khách hàng/đối tác. VNPT-I đã tự chủ và tích cực thực hiện việc quản lý khai thác vệ tinh và giám sát, đo đạc sóng mang, căn chỉnh anten, các sự cố và can nhiễu.

Công ty đã nghiên cứu, chủ động trong công tác xử lý các sự cố biệt lệ của vệ tinh. Thực hiện thành công nạp áp suất cho bình nhiên liệu vệ tinh Vinasat-1, phân tích và xử lý sự cố thiết bị RIU-1 vệ tinh Vinasat-2, đảm bảo vệ tinh và các hệ thống điều khiển hoạt động an toàn ổn định.

Thực hiện công tác phòng tránh nguy cơ va chạm giữa vệ tinh Vinasat1&2 với các vệ tinh khác và vật thể lạ trên vũ trụ. Chú trọng phối hợp với đối tác JsPOC để được các cảnh báo nguy cơ va chạm được nhận biết và xử lý kịp thời, chính xác.

Triển khai các trạm trung kế di động qua VSAT phục vụ chương trình “Chiếm lĩnh độ cao, phủ sóng biển đảo” của Tập đoàn VNPT. Thiết lập 132 trạm VSAT cho mạng chuyên dùng phục vụ công tác phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc