VNPT Đà Nẵng được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua

11:10, 06/01/2017
|

Sáng 4/1/2017, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ cho những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn năm 2016.

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ SXKD và trách nhiệm với xã hội

Năm 2016, với việc áp dụng mô hình tổ chức tái cơ cấu mới, cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng hiệu quả hơn, VNPT Đà Nẵng đã tạo dựng được một số lượng lớn khách hàng lâu năm, trung thành với thương hiệu VNPT với mức doanh thu mang lại hàng tháng rất cao. Thương hiệu VNPT được nhiều người biết đến là nhà cung cấp đầy đủ các dịch vụ VT-CNTT. Việc đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới Viễn thông được chú trọng, giúp hình thành rộng khắp, công nghệ hiện đại, năng lực đủ mạnh để cung cấp tất cả các dịch vụ VT-CNTT mà nhiều doanh nghiệp khác không có được.

Nhờ đó, doanh thu năm 2016 của VNPT Đà Nẵng đạt hơn 561 tỷ đồng (đạt 111,7% kế hoạch). Năng suất lao động bình quân đạt trên 1,1 tỷ đồng/người/năm. Chênh lệch thu chi trên vốn chủ sở hữu toàn địa bàn đạt 35,21%, tăng mạnh so với năm 2015 (khoảng 27%). Trong nhiều năm liền, VNPT Đà Nẵng luôn là một trong những doanh nghiệp được công nhận là chăm sóc tốt cho người lao động, với những chính sách công đoàn mang tính nhân văn cao.

Ông Lương Hồng Khanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Đà Nẵng:
Ông Lương Hồng Khanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Đà Nẵng: "Năm 2016 hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD, nộp vào ngân sách thành phố hơn 21 tỷ đồng".

Bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, VNPT Đà Nẵng cũng được đánh giá là hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị như phục vụ tốt các sự kiện quan trọng của thành phố như: Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp, Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5); Hỗ trợ phục vụ công tác giao ban trực tuyến của thành phố; Thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa cáp viễn thông; Khai thác tốt mạng truyền số liệu dùng chung phục vụ công tác lãnh chỉ đạo cho thành phố Đà Nẵng...

Trong năm qua, VNPT Đà Nẵng cũng đóng góp vào ngân sách Thành phố gần 21,5 tỷ đồng - một con số ấn tượng đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Đơn vị cũng thường xuyên triển khai các chương trình an sinh xã hội như tặng phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo thường niên, ủng hộ đồng bào vùng bão...

Là đơn vị chủ lực trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp VT-CNTT của Đà Nẵng

Sau nhiều năm phấn đấu, Đà Nẵng vươn lên giành vị trí dẫn đầu cả nước trong bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho CNTT Việt Nam. Thành quả này đã thể hiện chủ trương đầu tư đúng đắn của thành phố, nhất là các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng CNTT, nguồn nhân lực CNTT, khẳng định Đà Nẵng hoàn toàn đủ khả năng để trở thành một trong những địa phương hàng đầu của cả nước về ứng dụng và phát triển CNTT. Trong đó có sự góp sức không nhỏ của VNPT Đà Nẵng với những nỗ lực không ngừng trong việc phát triển hạ tầng mạng lưới nhiều năm qua.

Trong quá trình hoạt động, VNPT Đà Nẵng đã tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng mà còn phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vừa qua VNPT Đà Nẵng còn phối hợp với Bưu điện Trung ương đầu tư 170km cáp quang đến 87 node đầu cuối, lắp đặt các thiết bị chuyên dùng, hiện đại đến các sở, ban, ngành, quận, huyện ở thành phố để phục vụ yêu cầu nhập số liệu và truyền số liệu chất lượng cao, đa dịch vụ, phục vụ mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố điện tử, từng bước hình thành Đà Nẵng trở thành một thành phố thông minh mà Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo.

Nhiều giải pháp CNTT khác của VNPT như phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS, Hệ thống phần mềm quản lý Giáo dục VnEdu, Kê khai thuế qua mạng đã được đưa vào triển khai rộng rãi tại các bệnh viện, trường học, cơ quan thuế trên địa bàn Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nho Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố luôn xem VNPT Đà Nẵng như là đơn vị chủ lực hàng đầu trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp Viễn thông - CNTT - Truyền thông. Cách đây 1 năm, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016, đồng chí Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đánh giá VNPT Đà Nẵng là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT hàng đầu trên địa bàn Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Nho Trung - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố luôn xem VNPT Đà Nẵng như là đơn vị chủ lực hàng đầu trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp Viễn thông - CNTT - Truyền thông.

Với những nỗ lực và đóng góp kể trên, tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017, VNPT Đà Nẵng đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Trong 20 năm qua, VNPT Đà Nẵng cũng đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý khác như: Huân chương Độc lập hạng ba giai đoạn 2004-2008, Huân chương Độc lập hạng nhì giai đoạn 2009-2013; Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ TT&TT, Cờ thi đua của UBND thành phố Đà Nẵng liên tục trong các năm từ năm 2003-2015. Gần đây nhất, VNPT Đà Nẵng được Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Hoàng Vũ (Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc