Samsung bao trọn Snapdragon 835, LG G6 lỡ hẹn

07:33, 26/01/2017
|

(VnMedia) -Theo một báo cáo mới từ Forbes, LG G6 sẽ được chính thức công bố vào cuối tháng 2 tới đây tại MWC 2017 và dự kiến phát hành tháng 3, sẽ không được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm.  

Thông tin trên đã được “xác nhận” bởi một nguồn tin dấu tên trong dây chuyền cung ứng, theo đó chiếc smartphone mới nhất của LG sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 821, mặc dù đây vẫn là bộ vi xử lý rất mạnh nhưng vẫn không thể nào mạnh mẽ bằng Snapdragon 835.

 
Forbes ghi nhận rằng Snapdragon 835 sẽ không có sẵn với số lượng lớn trước khi LG G6 phát hành, vì Samsung đã bao trọn và sử dụng toàn bộ số lô hàng của bộ vi xử lý mới này từ Qualcomm cho chiếc điện thoại cao cấp nhất của mình là Galaxy S8. Chính “đòn chí mạng” này từ Samsung sẽ làm cho các đối thủ lớn như LG, HTC hay Asus không thể có cơ hội tung ra các mẫu smartphone có khả năng đe dọa đến vị trí số 1 của Galaxy S8. Dự kiến Galaxy S8 sẽ được phát hành vào ngày 14 tháng 04 tại Hàn Quốc. 
 
Động thái này của Samsung sẽ buộc hầu hết các đối thủ cạnh tranh, bắt đầu từ LG phải sử dụng bộ vi xử lý khác nếu muốn ra mắt các mẫu smartphone cao cấp trước tháng 4, thời điểm mà Galaxy S8 sẽ ra mắt sau. 
 
 
Do hợp tác cùng với Qualcomm để phát triển Snapdragon 835 nên gã khổng lồ Hàn Quốc có điều kiện để đảm bảo rằng không bị thiếu hụt nguồn cung cấp chip cho smartphone cao cấp sắp ra mắt.
 
Trong thỏa thuận hợp tác phát triển vi xử lý Snapdragon 835 giữa Qualcomm và Samsung, có điều khoản đảm bảo rằng nguồn cung cấp chip cho smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo sẽ không được thiếu hụt, điều khoản này vô tình sẽ làm các đối thủ không kịp trở tay. Cụ thể như HTC mới ra mắt mẫu smartphone cao cấp U Ultra chỉ đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 821, như vậy nhiều khả năng LG cũng sẽ đối mặt với khó tương tự.
 
Cách đây không lâu, LG ngụ ý rằng  G6 sẽ là mẫu "điện thoại thông minh lý tưởng", đi kèm các tính năng cao cấp như khả năng chống nước, màn hình lớn với độ phân giải 1,440 x 2,880 pixel. Tuy nhiên, một chiếc smartphone cao cấp ra mắt năm 2017 nếu không được trang bị Snapdragon 835 sẽ là một thất bại. 
 
 
Hoàng Thanh (theo gsmarena)

 


Ý kiến bạn đọc