Nghiên cứu mới: 1/5 trẻ mất ngủ vì mạng xã hội

13:22, 18/01/2017
|

Nghiên cứu mới nhất cho thấy, 20% trẻ bị mất ngủ về đêm là do sử dụng mạng xã hội.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, hoạt động ban đêm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thanh thiếu niên, khi họ dành nhiều thời gian để trò chuyện hoặc tìm kiếm nội dung trên mạng xã hội. Học sinh sử dụng phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên cảm thấy mệt mỏi ở trường hơn là các học sinh không bị thức đêm.

Nghiên cứu đã được thực hiện với 900 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 12 đến 15 năm. Các sinh viên phải hoàn thành bảng câu hỏi về thói quen ngủ và các hoạt động mạng xã hội. Chúng được hỏi về tâm trạng và có cảm thấy hạnh phúc ở trường so với bạn bè.

Nghiên cứu cho thấy, 20% học sinh ngủ muộn, trong đó nữ giới chiếm nhiều hơn. Những thanh thiếu niên không có giấc ngủ ngon đã mệt mỏi và không hạnh phúc như những người khác có giấc ngủ ngon. Điều này càng trầm trọng hơn đối với những trẻ có thói quen thức đêm thường xuyên.

Nhóm nghiên cứu cho biết, thường trẻ nói rằng, chúng cảm thấy mệt mỏi khi đi học và không cảm thấy khỏe khoắn. Trong số 20% trẻ mất ngủ có khoảng hơn 30% là thức muộn chỉ một lần trong tuần. Nhiều người lớn đã tỏ ra lo lắng về thói quen ngủ của trẻ.

Nghiên cứu này đã được đăng tải trên Journal of Youth Studies.

B.H (Theo i4u)


Ý kiến bạn đọc