HTC U Ultra và HTC 10: Đâu là sự khác biệt ?

07:32, 14/01/2017
|

(VnMedia) - HTC đã quyết định không công bố smartphone mới của mình tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2017 cũng như tại Hội nghị di động toàn cầu MWC vào tháng tới. Thay vào đó, phiên bản HTC U Ultra đã được giới thiệu tạo một sự kiện chuyên ngành và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới báo chí quốc tế.

Có một điều khá tiếc, đó là HTC đã không tạo ra nhiều bất ngờ hay có nhiều đổi mới ở phiên bản smartphone lần này. Theo ý kiến của giới chuyên môn, U Ultra chỉ sao chép một số tính năng đã được giới thiệu trên smartphone của LG và thêm một vài nâng cấp nhỏ khác từ phiên bản HTC 10 phát hành trước đó chưa lâu.

HTC U Ultra
HTC U Ultra

Theo kế hoạch, U Ultra sẽ được bán ra vào tháng 3 tới đây, cũng vào thời điểm đó rất nhiều sản phẩm smartphone cao cấp của các hãng đối thủ được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm cũng được đưa ra thị trường.

U Ultra đi kèm với một vi xử lý  Snapdragon 821, thực sự chưa phải là bản nâng cấp lớn của HTC 10 vốn đã được trang bị chipset Snapdragon 820.

HTC U Ultra
HTC U Ultra

Bên cạnh đó, camera chính của HTC U cũng vẫn duy trì cấu hình như phiên bản tiền nhiệm, vì vậy người dùng chỉ còn chờ đợi vào camera trước được nâng cấp từ 5 MP của phiên bản trước lên thành 16 MP, chỉ để phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie.

U Ultra có thêm màn hình phụ nhưng lại thiếu jack cắm âm thanh 3,5 mm

Trên thực tế, hai flagship của HTC rất khác nhau. Cụ thể, HTC U sở hữu màn hình hiện thị Quad HD cỡ lớn 5,7 inch, kèm theo màn hình phụ 2,05 inch, giống như LG V10 và V20.


Trong khi màn hình của HTC 10 không lớn như vậy và cũng không kèm theo một màn hình phụ. Tuy nhiên, cả HTC U và HTC 10 đều chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Có một điểm giống nhau ở hai thiết bị này, đó là cùng tích hợp viên pin không thể tháo rời dung lượng 3.000 mAh. Và có một điểm đáng chú ý là HTC U Ultra đã không còn đi kèm jack âm thanh 3,5 mm, vì vậy nó chỉ còn cổng USD Type C.

Hẳn đến đây bạn sẽ thấy HTC U và HTC rất khác nhau về thiết kế khi được đặt cạnh nhau.

Hoàng Thanh (theo Msoft)


Ý kiến bạn đọc