CMC ra mắt nhận diện thương hiệu mới

08:38, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Tập đoàn Công nghệ CMC vừa chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển cho giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, CMC xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính: Tích hợp hệ thống, Phần mềm, Viễn thông; đề cao tính sáng tạo và chiến lược đầu tư vào con người. Đây là cột mốc đánh dấu một bước đột phá mạnh mẽ của CMC, với mong muốn khẳng định vị trí là Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Là một trong những tập đoàn công nghệ, trong giai đoạn mới đến 2020, tầm nhìn chiến lược của CMC được chủ tịch Tập đoàn, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Bằng sự nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng Công nghệ cao, hướng tới chuyên nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ, Tập đoàn Công nghệ CMC không ngừng phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Viễn thông, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, hướng tới tương lai số”.

Chủ tịch Tập đoàn CMC, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ về chiến lược trong giai đoạn mới của  CMC.
Chủ tịch Tập đoàn CMC, ông Nguyễn Trung Chính chia sẻ về chiến lược trong giai đoạn mới của CMC.

Tầm nhìn phát triển này thể hiện ở việc CMC ưu tiên phát triển dựa trên 3 trụ cột chiến lược, bao gồm: Tích hợp hệ thống & dịch vụ CNTT; Phần mềm; và Viễn thông.

Ở mảng Tích hợp Hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng Phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như Cloud, SaaS (Software-as-a-Service)… nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Với mảng Viễn thông, là một công ty viễn thông trẻ, CMC lựa chọn cách đi khác khi tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp Công nghệ thông tin vào dịch vụ Viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái Viễn thông - CNTT mà CMC đang xây dựng hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

Với chiến lược kinh doanh đó, CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc