CEO Marissa Mayer của Yahoo từ chức

09:48, 10/01/2017
|

(VnMedia) - Yahoo vừa tuyên bố sẽ có những thay đổi lớn trong ban lãnh đạo sau khi hoàn thành thương vụ với Verizon Comunications Inc. Theo đó, những lãnh đạo lâu năm nhất của Yahoo, bao gồm cả CEO Marissa Mayer và đồng sáng lập David Filo, sẽ từ chức.

Ngoài ra, một thông tin chấn động nữa là sau khi bán đi mảng kinh doanh internet cốt lõi của mình, Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba Inc. Những tài sản còn lại của Altaba bao gồm cổ phần của Yahoo trong Alibaba Group Holding Ltd và Yahoo Japan. Theo một người có liên quan đến sự việc, tên Altaba mà Yahoo lựa chọn để đổi mới chính là sự kết hợp của những từ “alternate” và “Alibaba”.

Theo hồ sơ, Eric Brandt, người gia nhập vào ban lãnh đạo của Yahoo hồi tháng Ba năm ngoái, từng là giám đốc tài chính của Broadcom Corp, sẽ trở thành chủ tịch của Altaba. Ông sẽ có thêm 4 giám đốc khác nữa, những người này hiện đang nằm trong ban quản trị của Yahoo, trong đó có Thomas McInerney, vốn là một thành viên trong ủy ban độc lập của các giám đốc Yahoo.

Theo Wall Street Journal, những thay đổi trên sẽ chính thức có hiệu lực sau khi Yahoo hoàn thành thương vụ bán mình trị giá 4,8 tỷ USD cho Verizon. Trong hồ sơ gửi lên, Yahoo nói Verizon có thể sẽ trì hoãn việc mua lại Yahoo hoặc đàm phán lại các điều khoản vì các vụ hack gần đây vào dữ liệu người dùng Yahoo.

Verizon đã có vẻ ngần ngại với thương vụ Yahoo sau khi xảy ra vụ tấn công 1 tỷ tài khoản Yahoo được tiết lộ tháng trước. Các vụ tấn công này có thể cho phép Verizon thay đổi điều khoản thương vụ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói hầu hết giá trị của Yahoo chính là số cổ phần trong Alibaba và Yahoo Japan, chứ không phải ở mảng kinh doanh bán cho Verizon. Theo phân tích, mảng kinh doanh cốt lõi này chiếm 10% giá trị thị trường của Yahoo. Khoảng 61% giá trị của Yahoo gắn với số cổ phần trong Alibaba, và 13% nữa nằm trong Yahoo Japan.

6 giám đốc Yahoo sẽ rời khỏi công ty sau thương vụ Verizon, trong đó có CEO Yahoo hiện nay là Mayer, đồng sáng lập Filo và Maynard Webb Jr., một giám đốc của Yahoo từ tháng 2/2012, người đã trở thành chủ tịch Yahoo vào tháng 8/2013.
 

Hải An (Theo WSJ)


Ý kiến bạn đọc