Cảm nhận đầu tiên khi chiêm ngưỡng "dung nhan" Nokia 6

16:06, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Trước thời điểm chính thức ra mắt Nokia 6 một thời gian, hãng sản xuất đến từ Phần Lan đã xác nhận sẽ quay trở lại thị trường smartphone trong năm 2017 bằng ít nhất là 03 phiên bản. Và lời tuyên bố đã trở thành hiện thực, khi hôm qua ngày 08/01, Nokia đã ra mắt Nokia 6.

Theo đó, Nokia 6 là một phiên bản smartphone hoàn toàn mới, được thiết kế bởi công ty HMD Global - cũng là một công ty đến từ Phần Lan và có giấy phép phát hành điện thoại mang thương hiệu Nokia.

Mặc dù có nhiều người chờ đợi sự xuất hiện của smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia do HDM Global sản xuất sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Di động toàn cầu vào tháng 2/2017 tới đây, nhưng cuối cùng công ty này đã công bố phiên bản Nokia 6 vào cuối tuần vừa rồi.

Có thể khẳng định, Nokia 6 không phải là một phiên bản smartphone cao cấp, nhưng dựa vào những đặc tính kỹ thuật phần cứng có thể hiểu đó là một thiết bị tầm trung. Và một tin không mấy vui cho người hâm mộ Nokia ở nhiều nơi trên thế giới, đó là thiết bị này ban đầu sẽ được phát hành độc quyền ở Trung Quốc.

Nokia 6 sẽ được bán ra vào những tháng đầu năm 2017 với mức giá là 245 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia, smartphone này sẽ được bán rộng rãi cả bên ngoài Trung Quốc, công ty HMD Global sẽ còn trình làng vài smartphone mang thương hiệu Nokia nữa cho các khu vực khác nhau trên thế giới.

Hiện trên các trang web đã đưa tin đầy đủ về thông số kỹ thuật của Nokia 6 và rất nhiều người còn chưa có cơ hội được tận mặt chiêm ngưỡng “dung nhan” của smartphone này.

Trước đó, những hình ảnh của Nokia 6 đã xuất hiện trên trang mạng xã hội của Trung Quốc – Weibo và thiết bị này sẽ đi kèm với một bản cập nhật bảo mật vào tháng 12 cùng năm. HMD Global khẳng định, smartphone này sẽ xuất xưởng kèm theo hệ điều hành Android 7.0 Nougat, mặc dù đây không phải là một nền tảng quá mới.

Bên cạnh đó, Nokia 6 được trang bị vi xử lý octa-core Snapdragon 430, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB (có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD). Nokia 6 sẽ sở hữ màn hình 5,5 inch với độ phân giải HD (1080p) và các tính năng âm thanh Dolby Atmos với loa stereo, cùng với công nghệ kết nổi chuẩn LTE. Điểm nổi bật khác trên smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia là hỗ trợ SIM kép, cảm biến vân tay và camera chính 16 MP ở phía sau và một camera phụ 8 MP ở phía trước phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Pin của Nokia 6 là 3.000 mAh.

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc