Các xu thế về cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu trong năm 2017

16:21, 06/01/2017
|
(VnMedia) - Vừa qua, công ty Vertiv, trước đây là Emerson Network Power, công bố sáu xu thế đáng chú ý về cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu trong năm 2017. Các xu thế năm nay là sự tiếp nối các xu thế về trung tâm dữ liệu trong năm 2016, đã được Emerson Network Power phát hành vào năm vừa qua.
 
Trong thời đại kết nối toàn cầu ngày nay, những liên kết mang tính di động và xã hội hóa toàn cầu, hoạt động liên tục không ngừng đang làm thay đổi nhanh chóng cách thức tương tác và giao dịch của các doanh nghiệp và khách hàng. Các nền tảng quy mô siêu lớn và sự bùng nổ của các ứng dụng trọng yếu, hình thành nên nền kinh tế số trong tương lai đang định hình lại cơ sở hạ tầng ICT.
 
Vertiv đã đưa ra 6 xu thế về cơ sở hạ tầng đang định hình nên hệ sinh thái trung tâm dữ liệu trong năm 2017. Ảnh minh họa
Vertiv đã đưa ra 6 xu thế về cơ sở hạ tầng đang định hình nên hệ sinh thái trung tâm dữ liệu trong năm 2017. Ảnh minh họa
Ông Anand Sanghi, Chủ tịch Vertiv khu vực Châu Á cho biết, năm 2017, chúng ta đang thấy có sự tăng cường tập trung vào hiệu suất, tính bền vững và bảo mật dữ liệu trong kiến trúc của trung tâm dữ liệu, các công nghệ cung cấp nguồn liên tục, công nghệ làm mát và hệ thống quản lý hạ tầng trung tâm dữ liệu (DCIM) nền tảng được triển khai trong những trung tâm dữ liệu này, từ điện toán đám mây cho tới vùng giao thoa.
 
Theo đó, Vertiv đã đưa ra 6 xu thế về cơ sở hạ tầng đang định hình nên hệ sinh thái trung tâm dữ liệu trong năm 2017 gồm: Cơ sở hạ tầng chạy đua để theo kịp với việc kết nối tại các vùng giao thoa; Hoạt động quản lý nhiệt hướng tới tính bền vững;  Trách nhiệm an ninh bảo mật mở rộng tới hoạt động quản lý trung tâm dữ liệu;  DCIM chứng minh giá trị của mình;  Các giải pháp thay thế cho ắc-quy chì đang trở nên khả thi;  Việc thiết kế và triển khai trung tâm dữ liệu đạt mức độ tích hợp cao hơn.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc