Bắt nhân viên chống đẩy 100 cái nếu không đi đủ 10.000 bước/ngày

21:54, 19/01/2017
|

Theo trang Chongqing Evening News, một công ty công nghệ giấu tên tại Trung Quốc đã bắt các nhân viên mỗi ngày phải đi bộ đủ 10.000 bước nếu không sẽ bị phạt chống đẩy 50 - 100 lần.

Một công ty Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của báo giới sau khi tiết lộ một quy định nghiêm khắc khiến các nhân viên ít vận động buộc phải rời khỏi bàn làm việc. Công ty quy định, nếu nhân viên nào không đi đủ 10.000 bước mỗi ngày thì phải chống đẩy 50 tới 100 cái.

Theo trang Chongqing Evening News, anh Hu, nhân viên mới của công ty công nghệ giấu tên này cho biết trong ngày đầu tiên đi làm, bộ phận nhân sự của công ty đã bắt anh đăng ký tính năng đếm bước đi mỗi ngày trên ứng dụng nhắn tin WeChat.

“Miễn là tôi làm tốt việc của mình, tại sao lại yêu cầu tôi đi bộ?”, anh Hu càu nhàu. Hiện giờ anh phải đi bộ 20 phút mỗi ngày tới tàu điện thay vì lái xe để đạt đủ yêu cầu về số lượng bước.

“Nhiều đồng nghiệp của tôi không còn dành cả giờ ăn trưa để chơi điện tử trên máy tính mà ra ngoài đi bộ”, anh bổ sung.

10.000 bước tương đương với khoảng 8 km, hay gần 2 giờ đi bộ, tùy theo tốc độ đi của bạn.

“Nhiều nhân viên của chúng tôi ngồi cả ngày trong phòng làm việc và đôi khi họ phải làm thêm giờ”, một cán bộ quản lý của công ty chia sẻ. “Rất nhiều người trong số này còn trẻ nhưng đã có nhiều vấn đề về sức khỏe như các bệnh về cổ và vai. Chúng tôi buộc họ phải đi 10.000 bước để các nhân viên có sức khỏe tốt hơn”, người quản lý nói.

Công ty cũng bổ sung rằng các nhân viên tích cực tham gia thể thao sẽ không phải tham gia vào chương trình này.

Các chuyên gia Anh từng khuyến nghị nhân viên văn phòng nên đứng ít nhất 2 tiếng mỗi ngày, và còn bổ sung rằng những người ngồi gần như cả ngày sẽ dễ bị béo, có vấn đề về tim mạch, ung thư và thậm chí là chết trẻ.

(Theo Ictnews)

 


Ý kiến bạn đọc