139 triệu smartphone Huawei đã được bán trong năm 2016

06:06, 08/01/2017
|

(VnMedia) - Khối kinh doanh tiêu dùng (Huawei CBG) của Huawei vừa công bố con số kỳ vọng của hãng năm 2016. Năm 2016, CBG kỳ vọng doanh thu bán hàng đạt 25.9 tỷ USD; tăng 42% so với năm 2015 và đạt mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm trở lại đây. Tổng số điện thoại thông minh tiêu thụ đạt 139 triệu máy với mức tăng trưởng ổn định 29% hàng năm.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại di động toàn cầu đang có xu hướng phát triển chậm dần và hầu như không có những đổi mới vượt trội, Huawei CBG đã đẩy mạnh đổi mới dựa trên phát triển đột phá trong lĩnh vực công nghệ then chốt. Trong năm 2016, Huawei CBG đã tập trung vào công cuộc đổi mới công nghệ và đã đạt được bước phát triển vượt bậc trên hệ điều hành EMUI nền tảng Android, công nghệ camera kép; công nghệ trí thông minh nhân tạo và những lĩnh vực khác.

Để giải quyết các vấn đề của hệ điều hành Android khiến tốc độ xử lý bị chậm đi theo thời gian làm nhiều người sử dụng không khỏi phiền toái, đội nghiên cứu và phát triển của Huawei - những chuyên gia hàng đầu thế giới của Linux, đã tối ưu hóa trên hệ thống Android.  Theo đó, Huawei đã công bố phần mềm EMUI 5.0, phần mềm được tích hợp với chipset Kirin và tích hợp 20 công nghệ do Huawei cấp bằng sáng chế để tận dụng sự kết hợp của phần mềm Huawei và phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh.  Đây là sự đồng bộ giữa hệ thống điều khiển bởi một hệ thống học tập thông minh và các ứng dụng hệ điều hành Android, hoàn toàn giải quyết được những điểm yếu của hệ điều hành Android, mang lại cho người dùng một trải nghiệm Andoid mới.

Đối với tính năng camera kép, Huawei và Leica cùng hợp tác phát triển hai thế hệ camera kép trên điện thoại thông minh, dẫn đầu xu hướng điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp trên chiếc Huawei P9 và Mate 9 đã rất quen thuộc với người dùng. Tháng 9 năm 2016, Huawei đã thành lập phòng nghiên Max Benrek cùng Leica. Và trong tương lai gần đây, phòng nghiên cứu này sẽ cho ra mắt những sản phẩm công nghệ đột phá về hệ thống quang học, các thuật toán hình ảnh, công nghệ thực tế ảo VR và AR.

Đối với lĩnh vực trí thông minh nhân tạo, Huawei tập trung vào trí tuệ nhận thức và trí thông minh tính toán, tạo ra một hệ thống trí tuệ nhân tạo dựa trên sự kết hợp các phần mềm, thiết bị và đám mây. Huawei cũng đã có những đột phá công nghệ trong các lĩnh vực như các thuật toán cảm biến, tầm nhìn điều khiển, công cụ tìm kiếm, sự hiểu biết về ngữ nghĩa và giới thiệu trí thông minh Huawei Hiboard, giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm ở mọi tình huống khác nhau. Huawei cũng ra mắt ứng dụng tìm kiếm thông minh cho máy tính, giúp người dùng có được kết quả chính xác trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Nhờ những bước đột phá về công nghệ kể trên, các dòng sản phẩm chủ đạo của Huawei như P9, Mate 9, Honor8  đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng toàn cầu. Khả năng tiêu thụ Huawei P9 và P9 Plus trên toàn cầu đạt trên 10 triệu máy, ngay sau khi ra mắt thị trường hồi tháng 11/2016, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng do nhu cầu vượt trội trong 2 tháng bán hàng đầu tiên. Con số này tăng 50% so với cùng kỳ bán ra sản phẩm Mate 8. Dòng sản phẩm Honor, biểu tượng của Huyền thoại Honor cũng rất phổ biến với người tiêu dùng trên thế giới, tạo điều kiện cho sự ra mắt của những sản phẩm kế tiếp của hãng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Trong khi đó, Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei đang nỗ lực phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái Huawei thông qua dịch vụ đám mây trên thị trường toàn cầu.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc