Yahoo tiết lộ hơn 1 tỷ tài khoản kèm số điện thoại bị hack

14:19, 15/12/2016
|

Yahoo vừa tiết lộ thêm một vụ rò rỉ dữ liệu khác có quy mô gấp đôi lần trước, ảnh hưởng tới hơn 1 tỷ tài khoản người dùng dịch vụ này.

Yahoo vừa cho biết công ty là nạn nhân của một vụ tấn công từ tháng 8/2013, là kết quả sau khi hacker chiếm được mã riêng của công ty. Theo đó, “bên thứ ba chưa được xác nhận” đã lấy đi dữ liệu từ hơn 1 tỷ tài khoản người dùng, có thể bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu dạng hashed và trong vài trường hợp là câu hỏi và câu trả lời bảo mật mã hóa/chưa được mã hóa.

Tin mừng là cuộc điều tra cho thấy không có dữ liệu thẻ thanh toán hay thông tin ngân hàng, mật khẩu trơn bị đánh cắp.

Tất cả những tài khoản Yahoo tin rằng bị ảnh hưởng đều được thông báo và yêu cầu thay đổi mật khẩu. Giám đốc bảo mật Yahoo Bob Lord cho biết tất cả những câu hỏi, câu trả lời bảo mật chưa được mã hóa đều bị chuyển thành vô hiệu. Yahoo sẽ hướng dẫn người dùng đánh giá lại tài khoản để tìm ra bất kỳ hành động đáng nghi nào và không bị lừa đảo qua mạng. Nếu đang sử dụng dịch vụ của Yahoo, không bấm vào các đường liên kết hay tập tin đính kèm từ những địa chỉ email lạ.

Hồi tháng 9/2016, công ty tuyên bố hacker “do chính phủ tài trợ” đã đánh cắp dữ liệu từ 500 triệu người dùng. Tiết lộ hôm nay của Yahoo có quy mô gấp đôi, đánh dấu vụ tấn công lớn nhất lịch sử nhằm vào doanh nghiệp Internet này.

Điều đó có ảnh hưởng gì đến thương vụ Verizon mua lại Yahoo không còn chưa rõ, tuy nhiên người phát ngôn của nhà mạng trả lời họ đang đánh giá tình hình trong khi Yahoo tiếp tục điều tra vấn đề.

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc