VNPT-Media đã làm chủ các công nghệ phát triển dịch vụ nội dung

11:43, 20/12/2016
|

(VnMedia) - Được thành lập trong quá trình tái cấu trúc của VNPT, Tổng Công ty Truyền thông VNPT - Media hiện đã đi vào hoạt động ổn định và chủ động phát triển các dịch vụ nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng.

Làm chủ công nghệ nền tảng

"Nếu như trước tái cơ cấu, tất cả các dịch vụ nội dung của VNPT đều được thuê ngoài thì giờ đây, sau hơn 1 năm thành lập, VNPT-Media đã chủ động phát triển các dịch vụ nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng", Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long khẳng định tại hội nghị đánh kết quả Tái cấu trúc VNPT giai đoạn 2014-2015.

Tổng Giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy: "Không còn con đường nào khác ngoài thay đổi, phát triển dịch vụ mới, có đẳng cấp để cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế".

Sau tái cơ cấu, các dịch vụ GTGT trên mạng di động và hạ tầng cố định phát triển ổn định; VNPT - Media đã tổ chức lại đội ngũ phát triển dịch vụ GTGT và làm chủ được các công nghệ nền tảng cho dịch vụ GTGT. Chẳng hạn, VNPT-Media đã tự phát triển được các Platform dịch vụ như hệ thống truyền hình tương tác đa màn hình trên công nghệ IPTV…

Trong giai đoạn tới, chúng ta sẽ đưa ra các dịch vụ mới trên nền công nghệ 4G, phát triển các dịch vụ có băng thông rộng, chất lượng cao, các dịch vụ trên nền livestreaming;…Chúng ta phải thay đổi cách làm, vì không còn cơ hội để làm các dịch vụ cũ nữa. Không còn con đường nào khác ngoài thay đổi, phát triển dịch vụ mới, có đẳng cấp để cạnh tranh không chỉ với thị trường trong nước mà cả quốc tế”, Tổng Giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy từng thắng thắn chia sẻ với các cán bộ công nhân viên của VNPT Media cách đây không lâu.

Hiện VNPT- Media có rất nhiều sản phẩm dịch vụ nổi bật trong lĩnh vực Giá trị gia tăng, truyền thông, truyền hình. Cụ thể, VNPT Media đã từng tham gia xây dựng và phát triển các dịch vụ Ringtunes, Chacha, Media, MobileTV, 2friends, Infoplus, Ứng tiền, MyHomework-Giải toán, dịch vụ OTT Viettalk, dịch vụ CeeMe-kết nối thần tượng… Dịch vụ đa phương tiện như MobileTV, RingTunes, Chacha, Media, Bí mật Eva, VinaSport…, dịch vụ trên nền SMS như InfoPlus, IOD, Vlive…, dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp gồm SMS Marketing, Portal…, dịch vụ cho khách hàng tổ chức, sở ban ngành như VCKM, VnEdu…Hệ thống VnEdu đã và đang được ứng dụng tại hơn 10.000 trường học trên khắp các tỉnh, thành của cả nước, đồng hành cùng hơn 2,6 triệu học sinh.

Đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng

Với xu hướng phát triển của S.M.A.C (Social/Xã hội, Mobility/Di động, Analytic/Phân tích, Cloud/Đám mây), 4G, Big data...VAS 3.0 chính là cái đích mà cả nhà mạng và các công ty cung cấp VAS phải đi tới.

Để chuẩn bị cho xu hướng phát triển VAS 3.0, VNPT-Media đã liên tục đầu tư và phát triển nhiều hệ thống nền tảng như Tapping Gateway, SDP, USSD Gateway, LBS, SMS Marketing, VNPT Payment, VNPT Ads, VMP… Đồng thời nắm bắt xu thế hội tụ các dịch vụ VAS, VNPT-Media đã nghiên cứu và triển khai hệ thống VAS Cloud để kết nối và triển khai tất cả các dịch vụ VAS trên mạng VinaPhone và kết nối với các mạng ngoài VNPT, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media cho biết tại Hội thảo “Xu hướng phát triển VAS 3.0” diễn ra ngày 2/12.

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Media chia sẻ tại Hội thảo “Xu hướng phát triển VAS 3.0” diễn ra hôm 2/12 /2016.

Với VAS Cloud và Big Data của VNPT-Media, nhà cung cấp dịch vụ từ nhỏ lẻ, thậm chí là các cá nhân, cho tới các công ty đều có thể dễ dàng triển khai và cung cấp dịch vụ VAS với nhiều mô hình kinh doanh linh hoạt, thời gian triển khai dịch vụ nhanh chóng, phân khúc dịch vụ đa dạng: dịch vụ số (Non-telco Services: OTT, giáo dục, y tế, doanh nghiệp, chính phủ…), dịch vụ gắn với hạ tầng mạng VNPT; các dịch vụ gắn với hạ tầng mạng ngoài VNPT (Telco Services: tiện ích, giải trí, tra cứu thông tin, doanh nghiệp và các dịch vụ khác…).

Hiện Tổng Công ty VNPT-Media đang xây dựng Chiến lược phát triển dịch vụ năm 2017. Theo đó, dịch vụ nội dung sẽ tập trung vào 3 đặc tính: Tính sáng tạo, Chất lượng dịch vụ và Tính "may đo", để phù hợp và thích ứng với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Mặt khác, VNPT-Media cũng đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái tích hợp trọn gói các dịch vụ đa phương tiện trên nền tảng công nghệ và Internet lớn nhất Việt Nam, từ đó mang sản phẩm - dịch vụ với thị trường quốc tế.

Tổng công ty Truyền thông (Tên viết tắt: VNPT-Media) được thành lập theo Quyết định số 89/QĐ-VNPT-HĐTV -TCCB ngày 08/05/2015 của Chủ tịch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trên cơ sở tổ chức lại Công ty VASC, Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng và các bộ phận nghiên cứu, phát triển nội dung số, dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty VDC, Công ty Vinaphone.

VNPT-Media hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, kinh doanh dịch vụ Truyền hình, dịch vụ Truyền thông đa phương tiện, dịch vụ Giá trị gia tăng và Công nghệ thông tin với 4 công ty trực thuộc: Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình, Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông; Công ty Phát triển Dịch vụ Giá trị gia tăng và Công ty Phát triển Phần mềm cùng các Ban chức năng và các chi nhánh tại miền Trung và miền Nam. Website chính thức của Tổng Công ty VNPT-Media: http://vnptmedia.vn/

B.H


Ý kiến bạn đọc