Uber đang ngầm theo dõi người dùng

20:52, 07/12/2016
|

Ngay cả khi đã dùng xong dịch vụ taxi Uber, người dùng vẫn bị theo dõi qua tính năng định vị của ứng dụng này.

Uber đang ngầm theo dõi người dùng
Uber đang ngầm theo dõi người dùng

Thông thường, Uber sẽ theo dõi vị trí người dùng khi họ đang sử dụng dịch vụ taxi Uber. Điều đó là bình thường và hợp logic bởi hãng cần biết tài xế của họ có đi theo đúng lộ trình hay không. Ngoài yếu tố an toàn, việc theo dõi trong lộ trình này còn giúp nâng cao dịch vụ và sự tiện lợi cho khách hàng.

Tuy nhiên, việc theo dõi vị trí người dùng sau khi họ đã sử dụng xong dịch vụ Uber lại là chuyện khác. Điều đó chẳng khác gì người dùng bị theo dõi ngầm. Đó chính là tính năng mới mà Uber cập nhật trong phiên bản nâng cấp từ ngày 24/11.

Tất nhiên, Uber đã phủ nhận chuyện này theo như trang tin TechCrunch. Hãng này cho biết chỉ kích hoạt chế độ theo dõi 5 phút trước và sau khi người dùng được đón và khởi hành.

Cũng cần nhớ rằng chính Uber đã phải chi 20.000USD để dàn xếp vụ kiện mà theo đó hãng bị phát hiện sử dụng hệ thống theo dõi "God View" để theo dấu hành khách trong bất cứ phương tiện nào và ở bất cứ thời điểm nào.

Nếu lo lắng về vấn đề riêng tư, trên điện thoại bạn có thể tắt thủ công tính năng theo dõi ngầm của Uber bằng cách vào Settings> Location Services, và vô hiệu hóa các quyền chạy ngầm của Uber.

Theo VietNamNet


Ý kiến bạn đọc