Top 8 tính năng không thể thiếu của "dế" Android

06:56, 08/12/2016
|

(VnMedia) - Nếu tích hợp những tính năng cơ bản tốt nhất, chiếc smartphone Android của bạn sẽ thực sự hữu ích hơn rất nhiều...

Sạc nhanh

Bắt đầu từ năm 2015, tính năng sạc nhanh được nhiều hãng điện thoại tích hợp trong các dòng smartphone của mình. Sạc nhanh (hay còn gọi là Quick Charge) giúp người dùng sạc 50% năng lượng pin chỉ chưa đến 30 phút.

Đây thực sự là một tính năng hữu dụng cho người dùng trong trường hợp khẩn cấp. Cách sạc này sẽ cung cấp một thời gian “sống” thêm cho thiết bị của bạn trước khi phải tìm đến ổ sạc. Hầu hết các nhà sản xuất đã tích hợp trong mô hình smartphone mới nhất của họ tính năng này mặc dù phải sử dụng một bộ sạc chuyên biệt cho giải pháp này.

Máy đo nhịp tim

Nhiều người vẫn nghi ngờ tính hữu ích của bộ cảm biến đo nhịp tim trên điện thoại thông minh của họ, nhưng việc sử dụng ngày càng rộng rãi điện thoại thông minh như một huấn luyện viên thể thao hoặc người bạn đồng hành chạy bộ thúc đẩy tính năng tuyệt vời này.

Samsung là người tiên phong với cảm biến nhịp tim chính xác và tính năng nhúng trên Galaxy Note 4 và Galaxy S6. Đo nhịp tim của bạn trước và sau khi chạy, cho phép ứng dụng S Health lưu dữ liệu của bạn và xem xét xu hướng tiến triển : không có gì thích thú hơn khi nhận thấy sự tiến bộ của mình và nhịp tim đập như thế nào sau một cuộc chạy marathon.

R Blasters /điều khiển từ xa hồng ngoại

Tính năng này hiện có ở các smartphone đời mới của Samsung, HTC, Sony và LG. Tính năng này cho phép kết nối điện thoại thông minh của bạn với các thiết bị khác nhau, và cài đặt chúng tại các phòng khác nhau (trong nhà) để biến tính năng điều khiển từ xa tất cả-trong-một thành hiện thực.

Knock on và Motion Launch

Tính năng này hiện đang được các hãng LG và HTC tích hợp trên smartphone của mình. Thực hiện các hoạt động mặc dù đã tắt màn hình là một trong những xu hướng lớn trong những cải tiến mới nhất. Trên LG G3 hay G4, ấn 2 lần trên màn hình tắt để kích hoạt nó - không cần nhấn nút. Tính năng này cũng có thể làm ngược lại : nhấn đúp vào vào màn hình và nó sẽ tắt. Không thể đến giản hơn thế.

LG cũng có phát minh mới nhất của mình được gọi là Knock Code : một cách ấn vào màn hình tắt để mở khóa điện thoại của bạn. An toàn và thoải mái bằng một cử chỉ. Một cách khác cho phép bạn truy cập vào chế độ khách.

HTC đi theo xu hướng điều khiển bằng cử chỉ với HTC One M8 và HTC One M9 : quét màn hình tắt sẽ cho phép bạn chạy các tính năng khác nhau tùy thuộc vào hướng quét. Bạn có thể trực tiếp mở BlinkFeed, màn hình chủ hoặc các ứng dụng mới được sử dụng. Cú ấn đúp cho phép, như đối với thiết bị của LG, đánh thức điện thoại của bạn.

Mở nhanh máy ảnh

Với HTC One M9, bạn có thể khởi động máy ảnh bằng nhập vào chế độ phong cảnh và nhấn nút âm lượng. Máy ảnh của Huawei P8 cũng được khởi động siêu nhanh - bạn chỉ cần nhấn nút giảm dung lượng hai lần để khởi động nó. Motorola cũng không kém cạnh và họ đã làm việc để máy ảnh nhanh hơn và đơn giản hơn : với Moto X, một chuyển động nhỏ của cổ tay giúp mở ứng dụng camera.

Thông báo hiện đại hơn

Kể từ bản cập nhật Android 5.0 Lollipop, thông báo tương tác hơn trên điện thoại thông minh Android. Bạn có thể bây giờ trực tiếp truy cập vào tin nhắn và ứng dụng hiển thị thông báo trên màn hình khóa của bạn, một cách tiết kiệm thời gian.

Ưu thế thông báo xuất hiện trực tiếp trên màn hình khóa giúp bạn biết nó có quan trọng hay không. Không cần phải mở khóa điện thoại của bạn, quét hai hoặc ba lần để xem ứng dụng tin nhắn nếu đó là một tin nhắn SMS mà bạn không muốn trả lời!

Khóa thông minh 

Phải nhập mã PIN của bạn mỗi khi bạn mở khóa điện thoại khiến cho bạn thấyày hơi mệt mỏi, đặc biệt là khi bạn đang trên giường. Đối với những trường hợp, Android ra mắt với Smart Lock với bản cập nhật Lollipop 5.0.

Sử dụng chức năng này, bạn có thể chia sẻ với Google các địa điểm mà bạn cho là an toàn và bạn sẽ không cần phải sử dụng mã số. Chỉ cần vào Cài đặt> Bảo mật> Khóa thông minh để truy cập vào các tùy chọn của bạn.

Google Now

Google Now không còn là một ứng dụng mới của Google. Tính năng này liên tục cung cấp cho bạn những thông tin hoàn hảo như vé máy bay, thời gian còn lại nếu bạn không bỏ lỡ nó, vé tàu hỏa, kết quả trận đấu của đội bóng mà bạn yêu thích, thời tiết ở nơi mà bạn muốn du lịch đến đó hoặc loạt bài viết mà bạn đang theo dõi.

Google Now cũng ngày càng thiết thực. Chỉ cần nói “Ok Google” để khởi động nó và yêu cầu nó hướng dẫn bạn thông qua ứng dụng bản đồ Maps, gửi một tin nhắn hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Các thiết bị Android như Nexus 5 hoặc 6 và Moto X cho phép bạn kích hoạt thường xuyên Google Now.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc