Thử nghiệm 5G của nhà mạng Hàn Quốc đạt tốc độ đỉnh 31Gbps

16:27, 05/12/2016
|

(VnMedia) - Mới đây, nhà mạng LG U+ của Hàn Quốc đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp, thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc để triển khai và hoàn thành một loạt các thử nghiệm mạng 5G dựa trên 3 kỹ thuật thương mại: Kỹ thuật băng rộng di động tăng cường; Kỹ thuật truyền thông độ trễ thấp, độ tin cậy siêu cao (uRLLC) và Kỹ thuật truyền thông dạng máy hàng loạt (mMTC).

Với việc kết hợp cả 3 kỹ thuật này, tốc độ cao nhất trong các thử nghiệm này ghi nhận được đạt tới 31Gbps, cao hơn cả đề xuất chuẩn hóa của ITU đối với các mạng 5G chuẩn. Ngoài tốc độ cao, độ trễ kết nối trong các thử nghiệm này cũng chỉ là dưới 0,5ms.

Hàn Quốc đang tiến gần hơn đến vị trí là quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ 5G.
Hàn Quốc đang tiến gần hơn đến vị trí là quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ 5G.

Được biết, Huawei và LG U+ đã ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển các công nghệ 5G từ tháng 7/2015. Cả hai cũng đã mở trung tâm R&D tại Seoul với ưu tiên hàng đầu là nghiên cứu công nghệ LTE-A và 5G.

Với những thử nghiệm này, LG U+ mong muốn tạo ra một cuộc sống và trải nghiệm kết nối hoàn hảo tới khách hàng của mình. Công ty cũng hy vọng có thể thương mại hóa công nghệ 5G vào năm 2018 để có thể phục vụ khách hàng, du khách và vận động viên tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông 2018.

Cũng tại Hàn Quốc, ngoài LG U+, các nhà mạng khác cũng đang chạy đua thử nghiệm và triển khai các hệ thống 5G. Trong đó, ngay từ đầu năm nay, nhà mạng KT của nước này đã xác nhận thành công trong việc kiểm tra tính khả thi của mạng truyền dẫn 5G sử dụng băng tần E để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa đông sẽ diễn ra ở Hàn Quốc vào năm 2018. Đặc biệt, cũng ngay từ đầu năm nay, nhà mạng SK Telecom công bố đã thử nghiệm thành công hệ thống di động 5G tại dải tần 28 GHz, trong môi trường trong nhà và tại thị trường Hàn Quốc. Thử nghiệm này là bước khởi đầu thuận lợi để nhà mạng có thể hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu Hàn Quốc và thế giới trong việc có một mạng tiền 5G vào năm 2017 và tiến tới mạng 5G thương mại hóa hoàn chỉnh trước năm 2020.

Với việc cả 3 nhà mạng cùng thử nghiệm thành công các công nghệ ứng viên cho 5G, Hàn Quốc đang tiến gần hơn đến vị trí là quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ 5G.

Lê Hường (theo telecomasia.net)
 


Ý kiến bạn đọc