Sự hài lòng, niềm tin khách hàng dành cho VinaPhone ngày càng tăng

13:11, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Tuy chưa có những đánh giá, khảo sát chính thức song con số tăng 6,5 triệu thuê bao di động thực, tăng 2,25% thị phần, phát triển 1,6 triệu thuê bao cáp quang tăng gấp đôi so với năm 2015 là những con số minh chứng cho mức độ hài lòng, tin tưởng của khách hàng dành cho VinaPhone đang tăng lên đáng kể.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Chiến lược của Tập đoàn VNPT năm 2016 là lấy khách hàng làm trọng tâm và VNPT VinaPhone là đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm hàng loạt chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ và chăm sóc khách hàng đã được Tổng Công ty VNPT VinaPhone triển khai.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị

Chẳng hạn như chương trình “Khách hàng là những người thân yêu nhất”; Ra mắt các ứng dụng tự chăm sóc khách hàng để thuê bao có thể tự kiểm soát cước, thiết kế gói cước riêng cho mình; Hợp tác với hàng loạt đối tác để gia tăng quyền lợi cho khách hàng; Mời khách hàng chấm điểm chất lượng phục vụ trên Call Center hoặc tại cửa hàng giao dịch….Hơn nữa, VNPT VinaPhone cũng đưa ra các quy định mới về giao dịch, giải quyết khiếu nại với khách hàng. Với quy định này, 80% khiếu nại phải được giải quyết tại chỗ; Thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng được rút ngắn bằng một nửa so với trước đây.

Bên cạnh đó, VinaPhone đã hoàn thành triển khai thêm 11.000 trạm phát sóng 3G, trong đó có 7.000 trạm hoạt động tần số 900MHz, nâng tổng số trạm lên tương đương với 33.000 trạm 3G/2100 MHz. Với số lượng trạm như vậy, VinaPhone đã trở thành mạng di động có vùng phủ 3G rộng nhất Việt Nam, đảm bảo chất lượng mạng 3G cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt trong năm 2016, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chính thức thương mại hóa mạng 4G tại huyện đảo Phú Quốc. Dự kiến, năm 2017 sẽ tiếp tục triển khai mạng 4G trên toàn quốc nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới trên nền 4G tốc độ cao.

Niềm tin của khách hàng dành cho VinaPhone ngày càng cao.

Với những nỗ lực đã thực hiện, Tổng Công ty VNPT VinaPhone đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về doanh thu, lợi nhuận, tăng trưởng thị trường. Bên cạnh đó, một điều quan trọng nữa mà VNPT VinaPhone đã đạt được đó là niềm tin và sự hài lòng trong lòng khách hàng ngày càng gia tăng.

Chia sẻ tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 được Tổng Công ty VNPT VinaPhone tổ chức sáng 26/12/2016, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long nhận định: “Tuy chưa có những đánh giá, khảo sát chính thức song con số tăng 6,5 triệu thuê bao di động thực, tăng 2,25% thị phần, phát triển 1,6 triệu thuê bao cáp quang tăng gấp đôi so với năm 2015 là những con số minh chứng cho mức độ hài lòng, tin tưởng của khách hàng dành cho VinaPhone đang tăng lên đáng kể”.

VinaPhone sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017, Tổng Công ty VNPT VinaPhone đã phát động phong trào thi đua năm 2017, trong đó nêu bật việc nâng cao phát triển các dịch vụ và chăm sóc khách hàng. VNPT VinaPhone sẽ quy trình hóa chuyên biệt, hiệu quả các lĩnh vực nhằm tăng tính chuyên nghiệp trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ, viễn thông và CNTT. Đồng thời, VNPT VinaPhone sẽ mở rộng và chuyên biệt hóa kênh phân phối, triển khai kênh bán hàng online với mục tiêu đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

VNPT VinaPhone sẽ tiên phong trong việc triển khai các công nghệ mới, dịch vụ mới, cung cấp các giải pháp cho khách hàng, trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, CNTT có chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất trong lòng khách hàng.

Rõ ràng để đạt được mục tiêu là nhà mạng có chất lượng tốt nhất, chăm sóc khách hàng tốt nhất không thể chỉ một năm có thể đạt được ngay. Đây là mục tiêu cần phải thực hiện trong cả quá trình với quyết tâm và sự sáng tạo cao của toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công nhân viên của VNPT VinaPhone. Đây chính là kim chỉ nam cho Tổng Công ty VNPT VinaPhone trong kinh doanh và phát triển mạng lưới năm 2016 cũng như các năm tiếp theo, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long chỉ đạo.

Do đó, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra, VNPT VinaPhone sẽ phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát huy những kết quả đạt được, các ban tham mưu, chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị điều hành, các trung tâm kinh doanh VNPT tỉnh, thành phố phải quyết liệt chỉ đạo thực hiện nhằm tạo ra sự chuyển biến thực tiễn, triển khai có hiệu quả các chính sách chăm sóc khách hàng, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, khách hàng, trong đó ưu tiên thỏa mãn mọi nhu cầu khách hàng luôn được đảm bảo đặt lên hàng đầu, ông Lương Mạnh Hoàng - Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone nhấn mạnh.

Quả vậy, khi thị trường viễn thông đã trở nên bão hòa, việc cạnh tranh giá cước không còn hiệu quả thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng chính là lợi thế để các nhà mạng tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. Đây là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp viễn thông.

B.H


Ý kiến bạn đọc