Những phương pháp cai nghiện điện thoại thông minh thú vị

20:10, 26/12/2016
|

Nếu rời khỏi chiếc điện thoại của mình chỉ khoảng 15 phút thôi, bạn có cảm thấy bồn chồn không? Nếu có, rất có thể bạn đã mắc chứng nghiện điện thoại thông minh.

Tại Pháp, nghiện điện thoại thông minh cũng là một căn bệnh hiện đại khó chữa, thế nhưng, nhiều phương pháp thú vị đã ra đời để giúp mọi người khắc phục tình trạng này.

Một quán cà phê này tại thủ đô Paris cũng đặt ra quy định đặc biệt: Đó là khách hàng không được dùng điện thoại thông minh. Bầu không khí ở đây không hề có tiếng chuông điện thoại hay thông báo email làm ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện.

Anh Mati Touis, Quản lý nhà hàng, cho biết: "Ban đầu khách hàng cũng không thích quy định này đâu họ vì cho là mất tự do. Tuy nhiên bây giờ, họ lại rất ủng hộ vì điều này giúp họ giao tiếp với nhau tốt hơn. Chúng tôi còn có những cuộc nói chuyện rất thú vị với khách hàng về cuộc sống hằng ngày nữa".

Tại một hội thảo cai nghiện điện thoại thông minh ở Pháp, người tham gia sẽ phải nộp điện thoại cho ban tổ chức trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, sau đó thử 1 phương pháp thiền định để thư giãn tâm trí. Cuối cùng, họ sẽ thảo luận các biện pháp hạn hạn chế để điện thoại thông minh kiểm soát của mình.

Các phương pháp này được xem là khá hữu hiệu trong việc cai nghiện điện thoại thông minh, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu xã hội nhấn mạnh, quyết tâm vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình cai nghiện các thiết bị kỹ thuật số.

(Theo vtv.vn)


Ý kiến bạn đọc