Những bật mí thú vị về LG

16:16, 05/12/2016
|

(VnMedia) - LG là từ viết tắt nhưng ý nghĩ của nó là gì? Chính cái tên này phản ánh lịch sử kinh doanh của công ty Hàn Quốc.

1. Tên gọi phản ánh lịch sử kinh doanh

LG là từ viết tắt nhưng ý nghĩ của nó là gì? Chính cái tên này phản ánh lịch sử kinh doanh của công ty Hàn Quốc. Năm 1947, LG chính thức được thành lập như một chi nhánh sản phẩm hóa chất công nghiệp, cụ thể là sản xuất các sản phẩm gia dụng với tên gọi Lucky. Năm 1958, một chi nhánh khác được mở ra - Goldstar, chuyên về các sản phẩm điện tử. LG Electronics ngày nay đại diện cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh từ Goldstar tại thời điểm đó.

Năm 1995, hai công ty Lucky và Goldstar được kết hợp lại và tên viết tắt LG ra đời.

2. Trụ sở chính của LG Electronic hiện đang ở Frankfurt

Giống như tất cả các tập đoàn đa quốc gia, LG cũng đặt trụ sở chính ở Châu Âu. Chúng được đặt tại London nhưng sau này LG quyết định chuyển trụ sở chính tới Frankfurt, Đức. Việc chuyển trụ sở chính từ Anh tới Đức có lẽ do việc nước Anh rời khỏi liên minh Châu Âu. Các gã khổng lồ khác cũng đang cân nhắc chuyển trụ sở chính khỏi nước Anh gồm Samsung và Facebook.

Tại sao LG chọn Frankfurt? Một trong những lý do rất rõ ràng vì Đức là địa điểm mang nhiều lợi thế cho LG và các nhà sản xuất khác. Phó chủ tịch của LG Electronics cho biết.

3. LG đang gặp rắc rối

Thị trường smartphone chứng kiến sự thăng trầm của nhiều tên tuổi lớn, nhất là khi số lượng nhà sản xuất Trung Quốc tham gia ngày càng nhiều. Đối với hai tên tuổi lớn đến từ Hàn Quốc – Samsung và LG. Tuy không gặp nhiều khó khăn như LG nhưng năm qua Samsung đã vướng phải vụ bê bối Galaxy Note 7 dễ phát nổ và mất mát không nhỏ từ vụ việc này nhưng LG Mobile cũng có lịch sử đáng buồn không kém.

Trong một thời gian, LG đã có 6 quý liên tiếp không tạo ra lợi nhuận. Kết quả kinh doanh thấp hơn dự kiến, với doanh thu 19,9 tỷ đô la, ít hơn 23% so với cùng kỳ năm 2015. Tại Hàn Quốc, doanh thu của LG cũng giảm tới 41%. Vấn đề là smartphone hàng đầu của họ bán ít hơn so với dự kiến. LG G5 có lẽ là sản phẩm tiên phong nhưng lại không giúp ích gì cải thiện doanh số bán hàng của LG.

Chiếm lĩnh thị trường tivi Hàn Quốc nhưng LG chỉ đứng vị trí thứ 2

Các thương hiệu kiểm soát thị phần tivi một lần nữa lại thuộc về hai nhà sản xuất Hàn Quốc. Samsung và LG dẫn đầu thị trường. Trong năm 2015, Samsung chiếm 21% thị trường, LG chiếm 12,6%. Sự khác biệt giữa chúng là rõ ràng nhưng vẫn cách xa so với đối thủ thứ 3 của thị trường là Sony với 6,5% thị phần.  

Điều này cho thấy cả Samsung và LG đều bị mất thị trường, Samsung đã giảm thị phần từ năm 2013 nhưng LG giảm rất nhiều và thật khó để nhìn thấy bất cứ điều gì tốt đẹp hơn sẽ xảy ra. Con số này sẽ còn khó kiếm hơn khi LG phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ Trung Quốc và Nhật Bản (Sony, Panasonic, Toshiba…). LG không có model thuộc hàng “top ten” trong lĩnh vực smartphone và TV.

Mối quan hệ giữa LG và Sony không được cải thiện

Không phải điều gì mới mẻ khi nói tới việc các gã khổng lồ công nghệ cao đánh cắp bằng sáng chế của nhau. Sony tố LG vào cuối năm 2010 nhưng nhà sản xuất Nhật Bản không ngờ rằng họ lại bị chính nhà sản xuất Hàn Quốc này kiện lại. Năm 2011, LG đã đệ đơn kiện Sony vì tội đánh cắp bằng sáng chế đối với tivi và đầu đĩa Blue-ray. Nhà sản xuất Nhật Bản đã sử dụng chúng cho máy chơi game PS3 của hãng. Với vụ kiện này, mối quan hệ giữa LG và Sony trở nên tồi tệ hơn.

Chính vì vậy, dòng máy chơi game PlayStation đã không được phép nhập khẩu vào thị trường một số nước trên thế giới. Sau đó, LG và Sony ký thỏa thuận và đơn kiện được rút đi, đồng thời việc bán hàng/giao nhận PS3 trở lại bình thường.

B.H (Theo AP)


Ý kiến bạn đọc