Lộ diện cú đúp Siêu CUP Olympic Tin học Sinh viên Viêt Nam

19:27, 02/12/2016
|

(VnMedia) - Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 (OLP’16) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tê ACM/ICPC Asia Nha Trang - do trường Đại học Nha Trang đăng cai tổ chức từ 29/11 đến 2/12/2016 đã thành công tốt đẹp. Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội giành CUP vàng Siêu CUP OLP’16 và sinh viên Phạm Văn Hạnh là người rinh 2 Siêu CUP Olympic trong 2 năm liên tiếp 2015-2016. Đội tuyển LINUX Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội sẽ góp mặt trong Top 120 trường tại Chung kết ACM/ICPC toàn cầu tại Rapid City, Hoa kỳ vào 5/2017.

Tại OLP’16 và ACM/ICPC Asia Nha Trang 2016 với: gần 600 sinh viên từ 62 trường ĐH&CĐ Việt Nam tham dự, 12 Đội tuyển các trường đến từ 5 nước Châu Á (Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, và Đài Loan) gần 150 thầy cô giáo huấn luyện viên, gần 300 đội tuyển dự thi 7 khối thi: Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không chuyên, Cao đẳng, Phần mềm nguồn mở, 116 đội tuyển với 348 sinh viên tham dự ACM/ICPC Asia Nha Trang 2016. Quy mô của OLP và ACM/ICPC tại Việt Nam: khối thi Chuyên tin có 137 sinh viên, Khối Siêu CÚP OLP với 64 sinh viên, Không chuyên 90 sinh viên, Cao đẳng 36 sinh viên, PMNM 27 sinh viên.

BTC trao Cup vàng Siêu CUP OLP2016.
BTC trao Cup vàng Siêu CUP OLP2016.

Điểm thành công năm 2016, lần đầu tiên toàn bộ các khối thi chính OLP’16 đều thi online trên hệ thống thi lập trình CMS (được dùng trong thi Tin học Quốc tế). Mọi kêt quả đểu công khai, minh bạch, thí sinh đều biết ngay kết quả thi của minh. Cùng hệ thi online ACM/ICPC đã đưa OLP’16 là kỳ thi online toàn bộ nội dung thi đầu tiên ở Việt Nam.

Phần đóng góp quan trọng không thể thiếu được là tập thể Hội đồng giám khảo OLP và ACM/ICPC không kể nhiều thành viên giữ cương vị lãnh đạo các thầy đã hết lòng vì chất lượng chuyên môn và uy tín với tuổi trẻ CNTT Việt Nam. Nhiều gương mặt trẻ đã tích cực đóng góp cho phong trào đó là các cựu học sinh giải Quốc tế những năm 1990, 2000, nhiều thành viên trẻ vừa tốt nghiệp đại học đã nhiều năm tham dự giải Olympic và ACM/ICPC, thành viên hội đồng chính thức trẻ nhất là Lê Yên Thanh, Vô địch Siêu Cup OLP đã 2 lần tham dự Chung kết ACM/ICPC toàn cầu.

Hội đồng giám khảo do PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Hồ Sĩ Đàm chủ trì vẫn tiếp tục khẳng định là Hội đồng giám khảo thi lập trình hàng đầu Việt Nam. Phụ trách khối thi ACM/ICPC Nha Trang là PGS. TS. Phạm Bảo Sơn. Các thầy đã là hạt nhân không thể thiếu được làm nên thành công của kỳ thi OLP’16 & ACM/ICPC Nha Trang năm 2016.

BTC trao Cup Bạc Siêu CUP OLP2016.
BTC trao Cup Bạc Siêu CUP OLP2016.

Hội thi đã được sự hỗ trợ tài trợ của toàn xã hội, Bộ KHCN, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam hỗ trợ tổ chức kỳ thi, UBND thành phố Nha Trang hỗ trợ giải thưởng cho các sinh viên đến từ Nha Trang, các doanh nghiệp như Ngân hàng Liên Viêt, VNPT, Garena, VNPT Technology, FaceBook, Lenovo, FPT và cùng nhiều doanh nghiệp đã tài trợ với các giải thưởng giành các sinh viên xuất sắc đoạt giải.

Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với Vô địch Siêu CUP OLP’16, chiếm 4/6 CUP của bảng Siêu CUP OLP’16. OLP’16 là cuộc thi giải cá nhân và đồng đội quy mô lớn lôi cuốn sự tham gia các sinh viên giỏi tin học toàn quốc.

Các khối thi OLP: Giải nhất Vô địch - Chuyên Tin thuộc về Nguyễn Văn Thông (ĐH CNTT Tp HCM), Giải Vô địch không chuyên tin thuộc về Võ Hồng Tăng (ĐH An ninh ND Tp HCM), Giải nhất Cao đẳng thuộc về Trần Văn Minh (ĐH kinh doanh Công nghệ Hà Nội). Giải Nhất Khối tập thể Phần mềm nguồn mở thuộc về Viện Đại học Mở Hà Nội.

BTC trao cờ cho
BTC trao cờ OLP’17, dự kiến diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

2 Giải Đồng đội OLP’16 khối Chuyên và Không chuyên tin thuộc về: Đại học KHTN- ĐHQG Tp HCM và Đồng đội khối Cao đẳng thuộc về Cao đẳng Công nghệ Thủ đức đều nhận Bằng khen của Bộ KH&CN.

Siêu CUP OLP’16 lần thứ 2 thuộc về : Phạm Văn Hạnh (ĐH Công nghệ ĐHQG HN) , năm 2015 tại Hà Nội Hạnh đã rinh Siêu CUP OLP’15, 02 CUP bạc OLP’16 thuộc về Trần Tấn Phát (ĐH KHTN Tp HCM Nha Trang) và Phan Đức Nhật Minh (ĐH Công nghệ HN). Đáng chú ý ba ngôi vị cao nhất OLP’16: Hạnh đoạt Huy chương vàng Olympic Tin học Quốc tế 2015, Minh và Phát đoạt Huy chương vàng và bạc Olympic Tin học Quốc tế 2016.

Các Giải Nhất OLP’16 đều nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Giải Nhất PMNM được nhận Bằng khen của Bộ KH&CN, Bộ KH&CN tặng Bằng khen cho các trường đoạt giải Đồng đội.

Bộ Giáo dục Đào tạo trao bằng khen cho trường Đại học Nha Trang và Thầy Trần Minh Triết, ĐH KHTN, ĐHQG Tp Hồ Chí Minh đã có nhiều thành tích với Olympic Tin học.

Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trao bằng khen cho trường Đại học Nha Trang, các Khoa CNTT, và các cá nhân là giảng viên, Hội đồng giám khảo có nhiều thành tích với Olympic Tin học.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc