Đến lượt Apple "đau đầu" vì iPhone 6 Plus bốc cháy

20:00, 05/12/2016
|

Sau các vụ nổ của Samsung Galaxy Note 7, giờ đến lượt iPhone 6 Plus cũng bốc cháy. Một lần nữa, pin bị đặt nghi vấn hàng đầu.  Thêm nữa, ở Trung Quốc, iPhone 6 Plus và 6 Plus, hai mô hình có kích cỡ giống như Note 7 của Samsung, bị rối loạn tính năng vì bị tắt đột ngột khi pin ở dưới mức 60%.

Vụ việc này càng trở nên “nóng” tại Mỹ khi một chiếc iPhone bốc cháy ngay trong một lớp học.
Vụ việc này càng trở nên “nóng” tại Mỹ khi một chiếc iPhone bốc cháy ngay trong một lớp học.

Hãng Apple đã khởi động vào cuối tháng mười năm nay một chương trình đổi pin miễn phí.  Hãng này cho biết trên trang web của mình rằng "đây không phải là vấn đề an toàn và nó chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị (các mô hình iPhone 6) với các sêri có hạn được sản xuất vào giữa tháng 9 và tháng 10 năm ngoái".

Tuy nhiên, các yêu cầu thay thế pin đã dẫn đến tình trạng thiếu pin mới. Giờ đây, Apple phải xác nhận những sê ri của các thiết bị được trả lại các cửa hàng của Apple và các đối tác của hãng. Nhưng theo báo cáo của trang web PCWorld (Mỹ), "khách hàng phải chờ từ một đến hai tuần thì pin của thiết bị mới được thay thế”.

Trong những ngày gần đây, một vấn đề khác lại xuất hiện, nhưng lần này tại Mỹ, theo báo cáo của trang web chuyên ngành FredZone. Các vụ nổ pin đã xảy ra với mô hình iPhone 6 Plus. Vụ gần đây nhất diễn ra trong một trường học, được quay và đăng tải trên Twitter. Trong video này, ngươi ta thấy khói trong lớp học, sau đó trong một cảnh khác cũng trong lớp học đó, một chiếc iPhone đang cháy.

Apple đã tiến hành một cuộc điều tra và liên lạc với tác giả của đoạn video, với nick "Nash", để tìm hiểu thêm về vụ việc này.

Theo VOV.vn


Ý kiến bạn đọc