Apple giải thích: iPhone 6s tắt máy đột ngột là do pin chứa quá nhiều không khí

11:39, 04/12/2016
|

(VnMedia) - Apple gần đây đã bắt đầu tiến hành thu hồi các iPhone 6s được sản xuất tầm giữa tháng 9 và tháng 10/2015, đồng thời công khai thừa nhận những sản phầm này bị lỗi ở bộ phận pin, dẫn đến thiết bị tắt nguồn đột ngột ngay cả khi dung lượng pin đang còn 50%.

Trong bài tư vấn đăng trên mạng hôm 03/12, Apple đã giải thích chính xác những gì đang xảy với những chiếc điện thoại này và đây không phải là một sự cố nghiêm trọng có thể dẫn đến cháy nổ trên thiết bị. Rõ ràng, Apple đang cố đảm bảo rằng việc thu hồi này là hết sức bình thường và không tạo nên cơn sốt trên toàn cầu như vụ cháy nổ trên sản phẩm Galaxy Note 7 của đối thủ Samsung.

“Quá nhiều không khí”

Cụ thể, theo Apple, pin chính là thủ phạm bất ngờ gây ra tắt máy, vì trong bộ phận này chứa quá nhiều không khí, dẫn đến sụt giảm nguồn năng lượng nhanh hơn và làm cho iPhone 6s tắt máy đột ngột trong khi pin vẫn còn 50% dung lượng.

Trong bài viết, Apple cho rằng, một số lượng nhỏ iPhone 6s được lắp ráp trong khoảng giữa tháng 9 và 10/2015 có chứa một viên pin đã tiếp xúc với không khí trước khi được đưa vào đóng gói. Kết quả là những viên pin này sụt nguồn nhanh hơn so với những viên pin bình thường và gây ra hiện tượng tắt máy đột ngột.

Apple còn giải thích rằng, bất cứ chiếc iPhone nào cũng được cài đặt cấu hình ở chế độ tắt tự động ở nhiệt độ thấp hơn bình thường, vì điều này sẽ ngăn chặn thiệt hại gây ra bởi điện áp thấp có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Ngoài những yếu tố nói trên, Apple không tìm ra bất cứ nguyên nhân nào khác gây ra hiện tượng tắt máy đột ngột ở iPhone 6s.

Nếu đang dùng 1 chiếc iPhone 6s, bạn không chắc chắn thiết bị của mình có đủ điều kiện phải thay thế pin hay không, hãy truy cập vào trang hỗ trợ của Apple và nhập số serial của iPhone ở mục Settings > General > About.

 

Hoàng Thanh (theo SoftM)

 


Ý kiến bạn đọc