Trở thành "công chức hiện đại" với VNPT-iGate

12:59, 10/11/2016
|
(VnMedia) - Góp phần không nhỏ vào việc giảm thiểu thời gian, công sức của người dân khi đi làm giấy tờ, thủ tục tại các cơ quan hành chính nhà nước, Phần mềm Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT - iGate đã được Ban tổ chức cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2016 lựa chọn là một trong 3 sản phẩm Thành công lọt vào vòng chung khảo cuộc thi năm nay.
 
Hình ảnh mới về công tác giải quyết thủ tục hành chính
 
Với các chức năng chính như: Tiếp nhận, thụ lý, ký duyệt hồ sơ; Tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Tra cứu danh mục, trình tự, thủ tục hành chính; Cho phép cán bộ định nghĩa động quy trình xử lý các thủ tục hành chính; Chỉnh sửa văn bản trực tuyến; Tự động tính toán ngày hẹn trả kết quả; Kiểm soát tiến độ giải quyết thủ tục, theo dõi luồng xử lý công việc, thông báo đến hạn, trễ hạn…, VNPT - iGate góp phần gia tăng đáng kể hiệu quả xử lý hồ sơ, tăng tính minh bạch, mang lại một hình ảnh mới về công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước.
 
Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đồng cho biết sau một thời gian sử dụng, Sở TT&TT đánh giá hiệu quả hệ thống mang lại rất cao giúp công khai, minh bạch nhiều thủ tục, thay đổi cách nhìn của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước. 
Anh Trần Văn Tuấn, người đã công tác nhiều năm tại  bộ phận một cửa tại UBND tỉnh Lâm Đồng thì cho biết sau khi đưa vào sử dụng Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT - iGate, anh thấy mình trở thành một người công chức hiện đại, đúng hẹn, gần gũi với người dân hơn và thấy vui hơn khi nhìn thấy những nụ cười hài lòng của những người đến làm thủ tục.
 
Phần mềm cũng giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức đi lại khi đi làm thủ tục hành chính. Hệ thống giúp người dân hoàn toàn có thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; Thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí; Nhận SMS thông báo về tình trạng giải quyết hồ sơ… Tới đây, phần mềm sẽ còn được tích hợp tính năng tiếp nhận và trả kết quả tại nhà cho người dân thông qua đường bưu điện.
 
Với những lợi ích này, hiện đã có nhiều Bộ ngành, UBND tỉnh, thành phố triển khai áp dụng VNPT-iGate như Sở Y tế, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn , Bộ Giáo dục, Bộ Xây dựng…, UBND các tỉnh Tiền Giang, Lâm Đồng, Nam Định, Phú Thọ, Hà Nam, Trà Vinh… Đặc biệt Lâm Đồng và Tiền Giang đã triển khai VNPT - iGate đến cả cấp xã phường.
 
An toàn, bảo mật và đảm bảo khả năng xử lý 
 
VNPT-iGate được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với khả năng lưu trữ lớn và độ an toàn và bảo mật cao nhờ chức năng mật khẩu xác thực một lần OTP. Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT - iGate đã được Cục Bản quyền tác giả - Bộ VH TT và Du Lịch cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả và được Cục Tin học hóa Bộ TT&TT Chứng nhận đảm bảo quy trình nghiệp vụ hiệu năng hệ thống, an toàn thông tin với kết quả đo kiểm đạt các thông số cao nhất:
 
- Khi 4.000 người sử dụng đồng thời, cùng lúc thì thời gian đáp ứng giao dịch vẫn đạt độ chính xác 100% trong khoảng thời gian rất nhanh, chỉ giao động từ 2 đến 9 giây.
 
- Khả năng xử lý dữ liệu 10 triệu hồ sơ: đạt 100KB/1hồ sơ
 
- Hiệu suất làm việc của máy chủ dữ liệu: CPU < 75% 
 
- Kết quả kiểm thử bảo mật cũng cho kết quả tuyệt đối: Hệ thống Một cửa điện tử liên thông VNPT-iGate đạt tiêu chuẩn TOP 10 OWASP 2013.
 
Không chỉ cung cấp Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT iGate, để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử tại các cấp của Đảng và Chính phủ, VNPT đã xây dựng một bộ Giải pháp Chính phủ điện tử hoàn chỉnh bao gồm 6 dịch vụ: Cổng Thông tin điện tử VN Portal, Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice, Hệ thống Một cửa điện tử liên thông VNPT-iGate, Hệ thống Hội nghị truyền hình, Hệ thống Thư điện tử VNPT-Email, Hệ thống Báo cáo VNPT-eReport.
 
 
Hoàng Vũ

 


Ý kiến bạn đọc