Tối nay, VinaPhone sẽ công bố những gì tại Lễ khai trương 4G?

09:29, 03/11/2016
|

(VnMedia) - Là nhà mạng đầu tiên sẽ chính thức thương mại hóa mạng 4G tại Việt Nam, nên sự kiện VinaPhone khai trương dịch vụ này vào chiều nay (3/11), đang thu hút sự quan tâm rất lớn của công chúng và giới chuyên môn.

Chính thức nhận giấy phép vào ngày 28/11 vừa qua, VinaPhone đã đủ điều kiện để cung cấp mạng và dịch vụ 4G tới khách hàng. Với việc tổ chức Lễ khai trương dịch vụ 4G vào chiều nay, VinaPhone đã tiếp tục ghi dấu ấn trong lịch sử phát triển viễn thông Việt Nam - trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp mạng và dịch vụ 4G ra thị trường. Điều đó khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT và VinaPhone trong việc cung cấp các dịch vụ, công nghệ mới theo sát xu hướng thế giới cho người dùng Việt Nam.

Do đó, những thông tin VinaPhone sẽ công bố tại sự kiện này đang được công chúng, giới chuyên môn chờ đón. Trong đó, những thông tin về giá cước, tốc độ thực tế, các địa phương tiếp theo được triển khai 4G là những thông tin được săn đón nhiều nhất.

Theo thông tin được VinaPhone công bố trên website, Phú Quốc là địa điểm đầu tiên VNPT chọn cung cấp dịch vụ 4G. Sở dĩ, VNPT lựa chọn Phú Quốc là điểm phủ sóng 4G đầu tiên vì đây là huyện đảo du lịch phát triển với lưu lượng khách ghé thăm hàng năm tương đối lớn. Bên cạnh đó, Phú Quốc đang triển khai quy hoạch xây dựng thành phố thông minh đầu tiên của cả nước. Việc phủ sóng và cung cấp chính thức dịch vụ 4G tại Phú Quốc sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị và du lịch của Huyện đảo này.

Ngoài ra, thông tin trên website VinaPhone còn cho biết, Lễ khai trương chính thức được tổ chức từ 17h- 19h tại Salinda Phú Quốc. VinaPhone đã chuẩn bị kỹ lưỡng để các quan khách có thể trải nghiệm các dịch vụ nội dung, video trên nền tảng 4G để thấy được sự khác biệt thực sự về tốc độ. VinaPhone cũng sẽ tiến hành đổi SIM 4G miễn phí và phát hành bộ sim KIT với nhiều ưu đãi về data dành cho khách hàng tại Phú Quốc.

Còn theo thông tin mới nhất VnMedia vừa nhận được, tại Lễ khai trương 4G, VinaPhone sẽ công bố thông tin cụ thể về các gói cước 4G. VinaPhone sẽ có những gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát wifi, phục vụ nhu cầu của khách hàng ở mọi lúc mọi nơi; các gói tích hợp phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt VinaPhone sẽ đóng gói sản phẩm 4G rất linh hoạt để phù hợp với cả những đối tượng có nhu cầu nhỏ nhất… Điều này hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn đáng trông đợi ở VinaPhone 4G.

Về giá cước, rất có thể giá cước 4G sẽ không cao hơn 3G. Với những ưu đãi VinaPhone mang tới cho khách hàng sử dụng VinaPhone 4G hứa hẹn sẽ thực sự hấp dẫn, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm vượt trội hơn hẳn 3G trước đây.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn VNPT cũng sẽ chia sẻ những kế hoạch mở rộng chiến lược cung cấp dịch vụ 4G ra các thị trường khác ngay trong khoảng thời gian từ nay tới cuối năm. Do đó, rất có thể những địa phương đã và đang thử nghiệm 4G sẽ là địa chỉ tiếp theo được VNPT thương mại hóa 4G, sau Phú Quốc.

Trước đó, được sự cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ tháng 1/2016, Tập đoàn VNPT đã triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G tại Phú Quốc và một số quận của TP HCM trên cơ sở quy hoạch 2G băng tần 1800 MHz. Theo đó, Tập đoàn VNPT đã phủ sóng 4G cho toàn bộ huyện đảo Phú Quốc với 50 trạm thu phát sóng và triển khai 100 trạm thu phát sóng 4G cho một số quận tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. Kết quả thử nghiệm 4G của VNPT đã cung cấp được tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay mà các nhà cung cấp đem tới cho khách hàng.

B.H


Ý kiến bạn đọc