LG tung ra smartphone cao cấp G6 để "gánh" lỗ cho G5?

08:51, 27/11/2016
|

(VnMedia) - Đến thời điểm này có rất nhiều tin đồn về việc LG sẽ ra mắt một smartphone cao cấp có tên gọi LG G6 vào đầu năm 2017 với những tính năng được cho là rất mạnh như bảo mật bằng mống mắt, pin tháo rời và hỗ trợ thanh toán di động MST.

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, trước đó LG đã phát hành phiên bản LG G5 nhưng không thành công và nhà sản xuất này đã mất khoảng 67 triệu USD do doanh số bán hàng luôn ở mức thấp trong suốt cả một năm. Đây cũng chính là lý do để nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc này cần đến một phiên bản G6 thật thành công trong năm tới.

Theo chuyên gia phân tích của công ty Chứng khoán Kiwoom, LG đã hoàn toàn thua lỗ ở mảng kinh doanh thiết bị di động trong năm nay. Để khôi phục giá trị cổ phiếu, LG buộc phải thu lợi nhuận từ G6.

Cũng giống như Samsung, LG phải mua lại danh tiếng của mình trong mắt người hâm mộ trung thành nhất và họ cũng không có cách nào khác ngoài tung các sản phẩm hoàn hảo ra thị trường.

Theo một báo cáo mới nhất đến từ Hàn Quốc, phiên bản G6 sẽ áp dụng công nghệ nhận diện bằng mống mắt, vì gần đây LG đã thông báo rằng họ đã thiết kế một module tất cả trong một, có nghĩa là vừa hoạt động như là một camera và vừa là một máy quét mống mắt.

Bên cạnh đó, LG cũng đang dự kiến có thể sẽ loại bỏ hẳn thiết kế pin liên trên phiên bản smartphone cao cấp và thay vào đó là pin tháo rời. Được biết, LG cũng đã đưa ra quyết định này vì để tránh sự cố không mong muốn có thể xảy ra như với smartphone Galaxy Note 7 của Samsung.

Có một điểm khác biệt nữa không thể không nói đến, đó là trên G6, LG sẽ trang bị  một hệ thống thanh toán trên di động. MST (Magnetic Secure Transmission) là giải pháp tương tự như Samsung Pay, cho phép người dùng thanh toán dễ dàng bằng cách chạm vào điện thoại để bộ phận đọc thẻ từ hoạt động.

Không giống như hệ thống thanh toán White Card, MST linh hoạt hơn vì hơn 90% thiết bị đọc thẻ trên thị trường hiện nay là hoàn toàn tương thích với công nghệ này.

 

Hoàng Thanh (theo smedia)


Ý kiến bạn đọc