Hóa đơn điện tử giúp tiết giảm tới 80% chi phí so với hóa đơn giấy

14:25, 25/11/2016
|

(VnMedia) - Giảm tới 80% chi phí cho việc phát hành, lại giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng cũng như dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm... là lý do mà ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Có nhiều doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đã trở thành khách hàng sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT VinaPhone như Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, VinEcom, Công ty nước sạch Đà Nẵng, Truyền hình An Viên, VTV Cab, Siêu thị Trần Anh, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, Công Ty TNHH Friesland Campina Việt Nam… Giải pháp hóa đơn điện tử giúp cho các doanh nghiệp có số lượng phát hành hóa đơn lớn giảm chi phí đến 80%. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp cho doanh nghiệp tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng cũng như dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn...

Phát biểu khai mạc Hội thảo “Giải pháp hóa đơn điện tử dành cho tổ chức, doanh nghiệp” do Chi Cục thuế Quận Phú Nhuận Tp.HCM phối hợp VNPT Vinaphone vừa tổ chức hôm 23/11, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM, ông Nguyễn Nam Bình cho biết, tại TP. Hồ Chí Minh, hiện có trên 99% tổ chức doanh nghiệp đã thực hiện kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử. Đây cũng và một trong những điều kiện thuận lợi để triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử. Theo ông Bình, xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, phù hợp với thông lệ quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh, hội nhập với khu vực và quốc tế. Khi áp dụng giải pháp Hóa đơn điện tử, doanh nghiệp tiết giảm được rất nhiều khoản chi phí, thuận tiện trong việc hạch toán kế toán, kê khai, nộp thuế, hiện đại hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp…

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết với số lượng hóa đơn phát hành hàng ngày rất lớn trên toàn hệ thống, Thế giới di động đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc phát hành hóa đơn khi áp dụng giải pháp Hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, việc quản lý hóa đơn, chứng từ của công ty cũng rất thuận lợi, giúp cho Công ty Ông phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi có những hạn chế về chữ ký số ký trả lại của khách hàng. Có khoảng 99% doanh nghiệp đã có chữ ký số để khai thuế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thuận tiện trong việc ký số trả lại. Do vậy, rất mong cơ quan thuế xem xét việc ký số trên Hóa đơn điện tử, có thể miễn chữ ký số như bán hàng qua điện thoại đang áp dụng cho hoá đơn giấy.

Bà Nguyễn Thị Hưng - Phó Trưởng phòng Phòng Kế hoạch kinh doanh Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng công nhận nhiều lợi ích của dịch vụ Hóa đơn điện tử mang lại. Tuy nhiên, đối với việc vân chuyển hang hóa trên đường, hiện nay doanh nghiệp phải in chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy và có ký tên, đóng dấu của bên bán thì cũng còn bất tiện. Vì vậy, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nghiệp đề nghị các cơ quan chức năng liên quan như công an, Quản lý thị trường có thể chấp nhận xem HĐĐT trên các thiết bị di động như smartphone để các tài xế có thể chứng minh hoá đơn qua thiết bị này và không phải in ấn chuyển ra giấy như hiện nay.

Được biết, hiện giờ, khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử VNPT-Invoice, doanh nghiệp sẽ được: miễn phí thiết kế mẫu hóa đơn, miễn phí khảo sát hệ thống; miễn phí dịch vụ VNPT-CA 01 năm; miễn phí lưu trữ dữ liệu với mỗi hóa đơn 10 năm và không giới hạn thời gian sử dụng hóa đơn đã đăng ký.

Dịch vụ, hóa đơn điện tử VNPT-INVOICE đã được VNPT chính thức ra mắt ngày 21/10/2013 và đã vinh dự giành giải Ba hạng mục sản phẩm CNTT triển vọng trong Cuộc thi “Nhân tài đất Việt” năm 2013 và Giải “Sao Khuê năm 2014” cho Nhóm sản phẩm và giải pháp phần mềm mới. Đồng thời, VNPT vinh dự được Tổng Cục Trưởng - Tổng Cục Thuế ghi nhận đóng góp và trao giấy khen vì có thành tích tốt trong phối hợp triển khai HĐĐT của ngành Thuế vào tháng 6/2014.

PV


Ý kiến bạn đọc