Dùng USB yêu cầu chuyên gia sửa máy tính, smartphone từ xa

11:17, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Kể cả máy tính, smartphone không thể khởi động được hệ điều hành, chỉ cần cắm USB eLinkMe, người dùng máy tính, smartphone có thể kết nối yêu cầu chuyên gia khắc phục các sự cố cho các thiết bị này từ xa bất cứ lúc nào.

Đó là một trong những ưu điểm vượt trội của Giải pháp kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh (máy tính, smartphone…) từ xa eLinkMe. Đây là một trong những sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng đã xuất sắc lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Nhiều ưu điểm khác biệt

Với tính năng nổi trội và đơn giản, an toàn eLinkMe không chỉ có khả năng đáp ứng được các yêu cầu hỗ trợ CNTT hiện tại cho thị trường toàn cầu mà còn cho phép phổ cập hóa việc ứng dụng công nghệ thông tin tới mọi tầng lớp xã hội. Cơ chế hoạt động rất đơn giản, chỉ cần kết nối WiFi gia đình, USB eLinkMe cắm vào cổng USB máy tính là có thể kết nối với chuyên gia CNTT ngay cả khi máy tính không khởi động được hệ điều hành Windows, MacOS hay Lixus.

Mẫu thiết kế ID của eLinkMe USB

Nhờ đó ngay cả khi bạn không am hiểu gì về CNTT thì cũng không cần phải mang máy tới các cửa hàng sửa chữa mà vẫn có thể yêu cầu chuyên gia khắc phục từ xa. Vậy các chuyên gia đó là ai? Đó chính là các chuyên gia bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ này từ trước, nên khi cắm USB vào máy tính là kết nối ngay đến máy chủ của bên cung cấp dịch vụ sửa chữa từ xa.

Theo trưởng nhóm tác giả Nguyễn Xuân Hoàng, về cơ bản eLinkMe cung cấp khả năng truy cập một thiết bị thông minh từ xa tương tự như các giải pháp hiện có trên thị trường như phần mềm TeamViewer, LogMeIn, Google Remote Access… nhưng có 3 ưu điểm vượt trội hơn.  

- Đơn giản (Simple): Người sử dụng đầu cuối chỉ cần làm một thao tác là cắm thiết bị vào máy tính cần được điều khiển, không cần cài đặt trước  phần mềm điều khiển. Thiết bị sẽ tự động kết nối tới máy chủ và sau đó kết nối với chuyên gia. Thiết bị sẽ cho phép người sử dụng giao tiếp thoại với chuyên gia qua VOIP. Chuyên gia sau đó với sự cho phép của người sử dụng sẽ dành quyền điều khiển máy tính và thực hiện các thao tác cần thiết để sửa lỗi.

- Khả năng điều khiển thông minh (Smart): Sản phẩm cho phép điều khiển máy tính trong môi trường pre-boot của Bios. Tính năng này cho phép dễ dàng cài đặt lại hệ điều hành nếu máy tính không thể khởi động. Đây là giải pháp duy nhất trên thị trường có thể làm được tính năng này (ngoại trừ giải pháp phần cứng của Intel với chip điều khiển tích hợp vào main board).

- Khả năng bảo vệ dữ liệu của người sử dụng: Đây là giải pháp duy nhất trên thị trường chỉ cho phép chuyên gia truy cập mà không được phép từ xa copy dữ liệu của người dùng đầu cuối. Tính năng này là nền tảng cho mô hình cung cấp dịch vụ máy tính dạng cộng đồng (một dạng dịch vụ Uber cho các nhà cung cấp dịch vụ máy tính). Đây cũng chính là ưu điểm mà nhóm tác giả kỳ vọng nhiều nhất và cũng nhận được đánh giá cao của nhiều đối tác.

Cơ hội lớn trong kỷ nguyên IoT

Về tính năng điều khiển từ xa thì đã có các sản phẩm trong nước và nước ngoài đã tồn tại khá lâu trên thị trường. Tuy nhiên các giải pháp này vẫn còn khá phức tạp với các nhóm khách hàng không có kinh nghiệm nhiều về CNTT như người lớn tuổi, những khách hàng phụ nữ không thuộc các ngành nghề thiên về công nghệ, khách hàng ở vùng xa xôi hẻo lánh. Đặc biệt, eLinkMe vượt trội hơn hẳn các sản phẩm điều khiển từ xa khác nhờ 3 ưu điểm vượt trội kể trên.

Mô hình dịch vụ đám mây eLinkMe

Do đó, khi công nghệ thông tin ngày càng phổ biến và các thiết bị thông minh kết nối Internet (IoT) ngày càng nhiều, xu hướng phát triển dịch vụ hỗ trợ CNTT sẽ ngày càng phát triển thì tiềm năm mở ra cho eLinkMe càng lớn. Ứng dụng có thể được áp dụng trong nhiều ngành khác nhau như dịch vụ máy tính, giáo dục, doanh nghiệp, tài chính…

Hiện tại giải pháp mới chỉ ở phiên bản thử nghiệm, chưa có khả năng hỗ trợ một khối lượng lớn giao dịch, chưa hoàn thiện tính năng điều khiển cho hệ điều hành Android, iOS, Window Phone. Tuy nhiên, Trưởng nhóm tác giả Nguyễn Xuân Hoàng cho rằng, trong thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn sản phẩm. Chẳng hạn như sẽ hoàn thiện thiết kế nhỏ, gọn, hoàn thiện tính năng điều khiển từ xa cho các thiết bị smartphone, cho phép hệ thống xử lý số lượng giao dịch tương tự như LogMeIn, TeamViewer; Hoàn thiện tính năng bảo vệ dữ liệu người dùng và xây dựng cổng cung cấp dịch vụ Uber cho IT support. Dự kiến, khi được thương mại hóa ra thị trường sẽ có giá khoảng 30USD (khoảng 667.000 đồng).

Ngày 17/11, nhóm tác giả của eLinkMe và 19 sản phẩm CNTT khác sẽ phải thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo Giải thưởng NTĐV 2016.

Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 19/11/2016 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được đăng tải đầy đủ trên Website chính thức của Giải thưởng www.nhantaidatviet.vnn.vn; trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn) và trên Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn).

B.H


Ý kiến bạn đọc