Cơ hội kiểm tra năng lực về thuật toán dành cho sinh viên IT

18:40, 06/11/2016
|

(VnMedia) - Cuộc thi lập trình trên máy tính dành cho sinh viên với tên gọi “Samsung Software Challenge 2016 - Thử thách sáng tạo cùng Samsung 2016” vừa diễn ra vòng sơ loại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Đây là cuộc thi lập trình với quy mô lớn nhất, lần đầu tiên được Samsung tổ chức tại Việt Nam đã thu hút 1200 lượt đăng ký từ các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc. Từ đó Ban Tổ chức đã tuyển chọn ra 857 thí sinh tham dự.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh đã thực hiện bài thi kéo dài 3 giờ với nội dung xoay quanh thuật toán cơ bản và kỹ năng lập trình trên máy tính (sử dụng 1 trong 3 ngôn ngữ lập trình C/C++/Java). Bài thi sẽ được chấm tự động trên hệ thống Samsung Software Certificate System. Thí sinh sẽ nhận được kết quả của vòng sơ loại qua email vào ngày mai, 7/11/2016.

Dựa trên kết quả vòng sơ loại, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 200 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết, được tổ chức tại Trung tâm khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 12/11/2016. 200 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia thi nội dung về thuật toán nâng cao và kỹ năng lập trình. Vòng chung kết sẽ lựa chọn ra 01 giải Nhất, 05 giải Nhì và 20 giải khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng lên tới 500 triệu đồng bao gồm: 01 giải Nhất: 01 điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge và 10 triệu đồng tiền mặt; 05 giải Nhì: mỗi giải 01 điện thoại Samsung Galaxy A7; 20 giải khuyến khích: mỗi giải 01 điện thoại Samsung Galaxy A5.

Đặc biệt, 01 chuyến du lịch Hàn Quốc và tham quan trụ sở Samsung sẽ dành tặng cho 6 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi (Giải Nhất và Giải Nhì). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ chọn trao 3 giải phụ cho các cá nhân bao gồm: giải sinh viên triển vọng, giải sinh viên tiên phong, giải nữ sinh viên xuất sắc với giải thưởng cho mỗi giải phụ này là 01 Gear Fit 2.

Phát biểu tại cuộc thi, ông Huh Chang Wan Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: “Qua cuộc thi, Samsung mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam, cũng như tạo cơ hội để công ty đánh giá năng lực lập trình của sinh viên Việt Nam so với mức yêu cầu của thị trường. Samsung cũng muốn thông qua đây để phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bổ sung thêm nguồn nhân lực, phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam”.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Samsung đã được SVMC thực hiện tại Việt Nam. Năm 2015, chương trình được thực hiện với nội dung Samsung Smart Art contest khuyến khích các bạn sinh viên sử dụng Samsung Mobile SDK để tạo ra những ứng dụng, dịch vụ, game có ý nghĩa thực tiễn đối với người dùng. Dự kiến đây sẽ là hoạt động thường niên, mang tới một sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên Việt Nam cũng như tạo cơ hội để các bạn trẻ được trau dồi và phát triển nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như cạnh tranh toàn cầu.  

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc