Cách hay chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

06:36, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Mất dữ liệu khi bạn chuyển đổi từ chiếc iPhone cũ sang một chiếc điện thoại iPhone mới luôn là điều không mong muốn. Vậy làm sao để có thể giải tỏa được lo lắng này? 

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPhone, trước tiên bạn phải tạo một bản sao lưu của mô hình cũ thông qua iCloud (dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple) hoặc thông qua máy tính và phần mềm iTunes.

Tùy chọn iCloud khá đơn giản, nhưng đòi hỏi rất nhiều thời gian và đôi khi có thể bị ngắt giữa chừng. Để tiến hành sao lưu, hãy chắc chắn rằng iPhone cũ của bạn vẫn kết nối với mạng Internet (Wifi) và mở cài đặt để lựa chọn iCloud, rồi sao lưu (hoặc lưu trữ và sao lưu). Nếu con trỏ "Sao lưu iCloud" chỉ zero, hãy trượt con trỏ sang bên. Sau đó bấm vào "Sau lưu bây giờ " để bắt đầu quá trình sao lưu... và hãy chờ đợi.

Sau khi thao tác sao lưu hoàn thành, bật điện thoại iPhone mới của bạn và kết nối mạng Wifi khi điện thoại hỏi bạn. Trong  màn hình "Các ứng dụng và dữ liệu" màn hình", hãy chọn "Khôi phục từ iCloud". Nhập mật khẩu xác nhận Apple, sau đó chọn sao lưu gấn đây nhất. Hãy chờ cho đến khi thao tác  hoàn thành. Bạn cũng phải chờ để cài đặt các ứng dụng.

Bạn cũng có thể chọn cách khác đó là kết nối iPhone cũ với máy tính của bạn, khởi động phần mềm iTunes và chọn điện thoại di động trong các biểu tượng ở phía bên trái. Nếu bạn mua nội dung trên iPhone, kéo xuống menu “File”, rồi vào “Các thiết bị”, kích hoạt “Chuyển các nội dung mua”. Trong hộp bên phải, hãy chọn "Sao lưu bây giờ".

Chờ cho đến khi sao lưu xong, rồi thoát kết nối với iPhone cũ và kết nối với iPhone mới. Thực hiện theo các hướng dẫn trên điện thoại của bạn, sau đó trong cửa sổ Wifi, hãy chọn "Kết nối với iTunes". Cuối cùng, trong màn hình "Các ứng dụng và dữ liệu", hãy chọn "Khôi phục iTunes". Nhập mật khẩu xác nhận Apple của bạn, rồi sau đó chọn sao lưu mới nhất. Hãy kết nối iPhone với máy tính của bạn cho đến khi kết thúc thao tác.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc