Bí quyết giành giải cao Nhân tài Đất Việt 2016

06:13, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Vượt qua vòng sơ khảo, 20 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT đã được vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016. Tuy nhiên, để có thể bước lên đài vinh quang, vẫn còn có nhiều thử thách mà các thí sinh, nhóm thí sinh phải vượt qua…

Theo dự kiến, vào ngày 17/11 tới, vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ được diễn ra tại Hà Nội. Qua 11 lần tổ chức Giải thưởng trước, vòng chung khảo luôn diễn ra sôi nổi với nhiều kịch tính nhất. Các tác giả và nhóm tác giả sẽ phải bảo vệ sản phẩm dự thi của mình trước Hội đồng giám khảo Chung khảo là những giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT).

Được lựa chọn vào vòng chung khảo, các sản phẩm dự thi đã có những thành công nhất định và có nhiều triển vọng. Tuy nhiên tại buổi bảo vệ Chung khảo mới là thời điểm các nhóm tác giả phải chứng minh trực tiếp về thành công cũng như triển vọng của sản phẩm của mình.

Các nhóm tác giả sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi không dễ vượt qua, bởi đến vòng chung khảo, các thành viên hội đồng sẽ “xoáy” nhiều vào các điều còn thiếu trong hồ sơ đăng ký tham dự. “Trong khoảng thời gian đã được cố định để các tác giả, nhóm tác giả bảo vệ chung khảo các bạn cần tự tin và bình tĩnh trả lời các câu hỏi của Hội đồng chung khảo” -  ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng lĩnh vực CNTT cho hay.

Theo ông Nguyễn Long, khi bảo vệ trước Hội đồng giám khảo Chung khảo, các thí sinh và nhóm thí sinh không cần trình bày giới thiệu dài dòng về sản phẩm của mình. Trong 20 phút dự kiến dành cho phần giới thiệu sản phẩm dự thi, các thí sinh, nhóm thí sinh cần tập trung vào giới thiệu các thế mạnh, tính nổi trội của sản phẩm, làm sao giành được sự quan tâm của hội đồng.

Từ nay tới ngày bảo vệ sản phẩm, các thí sinh và nhóm thí sinh nên cập nhật những thông tin tốt nhất về sản phẩm, chuẩn bị phần trình bày ngắn gọn, súc tích nhất và đặc biệt, không thể bỏ qua những yếu tố quan trọng nhất luôn “ghi điểm” trước Hội đồng giám khảo khó tính đó là tính công nghệ, tính sẵn sàng để ứng dụng và cuối cùng là khả năng thương mại hóa của sản phẩm.

Được biết, năm 2016, Nhân tài Đất Việt có những đổi mới mạnh mẽ và rõ ràng, với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” và “Đồng hành cùng startup”. Ban Tổ chức đã thực sự vui mừng trước số lượng sản phẩm tham gia dự thi nhiều hơn các năm trước, đặc biệt là sản phẩm của các startup Việt Nam. Theo đại diện Ban tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đang thực hiện một cách hiệu quả vai trò bệ phóng thành công cho những nhân tài của đất nước, đặc biệt là cho startup.

Tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016, bên cạnh các giải thưởng chính của lĩnh vực Công nghệ thông tin, nhà tài trợ chính và cũng là nhà đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt  - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT sẽ trao một giải thưởng đặc biệt cho starup triển vọng được lựa chọn trong số các sản phẩm vào vòng Chung khảo. Đây cũng sẽ là một sự động viên, khích lệ tinh thần và tạo động lực để các tài năng startup trẻ Việt Nam tiếp tục phát triển bứt phá hơn nữa trên con đường chung tay xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vững mạnh.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc