Việt Nam Tái Chế đến tận các hộ gia đình thu gom thiết bị điện tử thải bỏ

16:24, 03/10/2016
|

(VnMedia) - Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) vừa chính thức khởi động chiến dịch Thu gom rác thải điện tử tận nhà. Trong khuôn khổ chương trình, 12 tình nguyện viên tại 5 phường trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ đến tận hộ các gia đình, thu gom các thiết bị điện và điện tử có thể tái chế được và tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tái chế với người dân.

Việt Nam Tái Chế là chương trình thu hồi và tái chế rác thải điện tử, vận hành bởi các nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu nhằm đảm bảo một quy trình tái chế an toàn và chuyên nghiệp. Gần đây nhất, Microsoft Mobile Việt Nam đã gia nhập liên minh. Vai trò của các nhà sản xuất trong việc thu gom rác thải điện tử cũng đã được Chính phủ Việt Nam nhấn mạnh trong Quyết định 16, có hiệu lực từ đầu tháng 7 năm 2016. Theo đó, các nhà sản xuất có trách nhiệm thi hành giải pháp thu gom các thiết bị điện, điện tử đã qua sử dụng hoặc bị hỏng của họ.

Chiến dịch thu gom tại các hộ gia đình sẽ được kéo dài liên tục từ tháng 10 đến tháng 12/2016, chương trình được phối hợp tổ chức bởi các Ủy ban nhân dân xã, phường, những cơ quan này sẽ cùng với tình nguyện viên và các thành viên của Việt Nam Tái Chế đến với từng nhà để tuyên truyền và thu gom rác thải điện tử. Chương trình còn nhận được sự ủng hộ của Sở Tài nguyên và Môi trường.

"Rất dễ dàng nhận ra các tình nguyện viên của chúng tôi trong trang phục và chiếc xe đạp màu xanh lá cây", bà Miriam Lassernig, phát ngôn viên của tổ chức Việt Nam Tái Chế chia sẻ.

"Chiến dịch thu gom rác thải điện tử tận nhà nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người dân vào chương trình, vì trên thực tế, số lượng rác thải điện tử do người dân mang đến các điểm thu hồi vẫn còn khá ít. Bằng cách trực tiếp đến từng hộ gia đình và thu gom các thiết bị điện tử hư hại ngay tại thời điểm đó, chúng tôi mang đến sự tiện lợi cho người dân và mong rằng bằng cách này, họ sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình và mang các thiết bị điện tử đã qua sử dụng đến các điểm thu hồi một cách tích cực hơn. Đồng thời, nhân viên của chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ với người dân về chương trình và nêu bật lợi ích của việc tái chế rác thải điện tử đúng cách trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe của mọi người", bà Miriam Lassernig nói.

Chương trình sẽ tiếp cận với hơn 32.000 hộ gia đình, nơi các tình nguyện viên sẽ thu gom bất kỳ rác thải điện tử nào có thể tái chế được, và chiến dịch sẽ bắt đầu từ ngày 08 tháng 10 và sẽ kéo dài đến tháng 12 năm 2016, tại các quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Quận 4, Quận 2 và Quận 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh và phường Nghĩa Tân, Yên Hòa, quận Cầu Giấy; phường Quán Thánh, Thành Công, quận Ba Đình; phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm tại Thủ đô Hà Nội.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc