Top 8 smartphone tốt nhất năm 2016

16:21, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Mỗi năm trên thị trường xuất hiện hàng chục model smartphone khác nhau, để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo 8 mẫu smartphone được cho là tốt nhất năm 2016 tính đến thời điểm này.

8. OnePlus 3
Màn hình: 5,5 inch
Camera: 16MP
Pin (thời gian đàm thoại): Chưa xác định
Giá: 10,3 triệu VNĐ


OnePlus 3 mới ra mắt cuối tháng 6 năm nay rất khác so với phiên OnePlus One ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Mặc dù vậy, OnePlus 3 không phải là chiếc điện thoại Android giá rẻ trên thị trường. Nhưng OnePlus 3 là khá rẻ so với các đối thủ trực tiếp nó đang cạnh tranh về cấu hình như Samsung Galaxy S7. Với thiết kế khung nhôm nguyên khối và độ dày 7,35 mm, màn hình hiện thị 5,5 inch là tương đối lớn với một số người dùng thích điện thoại nhỏ gọn, OnePlus 3 được trang bị hệ điều hành phiên Android 6.0.1 Marshmallow, Ram 6GB, bộ xử lý Snapdragon 820 chạy ở xung nhịp 2.2 GHz / 1.6 GHz và được hỗ trợ với một chip đồ họa Adreno 530 GPU. Nó thậm chí còn nhanh hơn so với các phiên bản chip Exynos của Galaxy S7. Trong tất cả các thông số phần cứng trang bị trên OnePlus 3, máy ảnh có lẽ là điểm yếu nhất. Thực tế cho thấy chất lượng ảnh tổng thể tốt, nhưng khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp không tốt như kỳ vọng. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc smartphone cấu hình mạnh, hoạt động nhanh, giá cả hợp lý thì OnePlus 3 chắc chắn sẽ là một cái tên không thể bỏ qua.

7. HTC 10

Màn hình: 5.2 inches
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 27 giờ
Giá: khoảng 16 triệu VNĐ

 


Tính đến thời điểm này, HTC 10 được cho là “siêu phẩm” Android mới nhất và tốt nhất của HTC. HTC 10 được trang bị chip khá mạnh Snapdragon 820 tốc độ xung nhịp 2,2 GHz, đồ họa Adreno, 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Một khe cắm thẻ microSD có nghĩa là bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 2TB khi cần.

Trên HTC 10, camera đã quay trở lại với độ phân giải “thông thường” là 12 megapixel nhưng được nâng cấp với ống khính khẩu độ f/1.8 đi kèm công nghệ ultrapixel, hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ lấy nét chỉ 0,2 giây và được trang bị tính năng chống rung quang học - một tính năng tạo sự khác biệt lớn khi giúp chụp ảnh sắc nét trong ánh sáng yếu cùng khả năng quay video 4K. Trong khi đó, máy ảnh phía trước đạt mức 5 megapixel với ống kính siêu rộng và cũng có chống rung quang học để người dùng chụp ảnh selfie mượt và nhanh hơn. Tuy nhiên, theo số đông người dùng, ưu điểm lớn nhất trên HTC không phải là camera mà chính là tuổi thọ pin và chất lượng âm thanh.

6. iPhone SE


Màn hình: 4 inch
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 14 giờ
Giá: trên 10 triệu đồng


Vào thời điểm iPhone SE xuất hiện trên thị trường, rất nhiều người có ý kiến cho rằng thiết kế của điện thoại này là “đầu Ngô mình sở”, nghĩa là thiết kế vẫn không thay đổi gì so với iPhone 5s phát hành cách đây gần 3 năm và bên trong ruột lại khá giống iPhone 6s. Tuy nhiên, xét về cấu hình, iPhone SE vẫn là chiếc smartphone tốt với vỏ nhôm, viền kim loại vát kim cương. Bên cạnh đó, iPhone SE cũng sở hữu con chip Apple A9 64-bit, camera 12 megapixel, đèn flash LED hai màu, cảm biến vân tay Touch ID, kết nối NFC và Apple Pay, có thể nói là bạn vẫn cầm trong tay một cái điện thoại cao cấp và mạnh mẽ, chỉ khác là nó nhỏ gọn hơn mà thôi. Về ưu điểm, đây vẫn là chiếc iPhone tốt trên thị trường với màn hình nhỏ gọn, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ vì nó vẫn thiếu những tính năng mới của 1 chiếc iPhone

5. Google Pixel và Google Pixel XL


Màn hình: 5 và 5.5 inches
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 26 giờ
Giá: khoảng 16 triệu VNĐ


Tính năng đáng chú ý nhất trên bộ đôi smartphone mới Google Pixel và Pixel XL lại không phải ở phần cứng mà là phần mềm và dịch vụ gắn liền. Người dùng không chỉ có thể kích hoạt trợ lý tương tác đa chức năng của Google từ phím Home, mà còn có thể upload không giới hạn ảnh và video ở độ phân giải đầy đủ lên dịch vụ lưu trữ đám mây Google Photos, bao gồm cả video 4K. 


Google Pixel và Pixel XL có thiết kế vỏ nhôm với một lớp kính ở mặt sau phủ qua cụm camera và cảm biến vân tay. Cả hai thiết bị đều có màn hình sử dụng tấm nền AMOLED và được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4. Nhưng Pixel nhỏ gọn hơn với màn hình 5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh là 534 ppi. Trong khi Pixel XL không chỉ có kích thước màn hình lớn hơn (5,5 inch) mà độ phân giải cũng lớn hơn với 2.560 x 1.440 pixel, dù mật độ điểm ảnh thấp hơn 441 p.


Ngoài sự khác nhau về màn hình thì Pixel và Pixel XL sẽ có cấu hình phần cứng giống hệt nhau với chipset Snapdragon 821, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 128GB (rất tiếc Google đã không đề cập đến khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD dành cho thiết bị), giắc cắm 3,5mm và hỗ trợ cổng USB-C. Tất nhiên, cả Google Pixel và Pixel XL đều chạy Android 7.0 Nougat nhưng dung lượng pin khác nhau với 2.770mAh và 3.460mAh tương ứng.
 
Google cho biết cả Pixel và Pixel XL đều đi kèm camera chính độ phân giải 12,3 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0, trong khi camera phụ có độ phân giải 8 megapixel với khẩu độ f/2.4. Ưu điểm của bộ đôi smartphone này là miễn phí không giới hạn lưu trữ đám mây và nhiều lợi ích đi kèm khác, camera tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của bộ đôi này có thiết kế vay mượn khá giống iPhone và giá bán khá cao.


4. Moto G4 và Moto G4 Plus


Màn hình: 5.5 inches
Camera: 13MP
Pin (thời gian đàm thoại): 24 giờ
Giá: 4,5 triệu VNĐ

 


Cả Moto G4 và Moto G4 Plus đều có vỏ ngoài được làm bằng nhựa rất chắc chắn và có thể thay thế. Cả hai đều là những smartphone có kích thước lớn với kích thước màn hình 5,5 inch và độ phân giải 1080p. Về cấu hình bên trong, cả Moto G4 và Moto G4 Plus đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 617 processors, RAM 2GB và pin 3,000mAh đủ tốt cho 1 ngày sử dụng. Bên cạnh đó cả hai smartphone này thiết kế mỏng, nhẹ và được trang bị những tính năng tốt tương đối như công nghệ Turbo Charging, VoLTE, máy ảnh tự động lấy nét laser autofocus, hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow với công nghệ Moto. Có thể nói, đây là những smartphone có cấu hình vừa phải trong mức giá.


3. iPhone 7


Màn hình: 4.7 inches
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 14 hours
Giá: khoảng 16 triệu VNĐ (tùy theo bộ nhớ)


Thiết kế của iPhone 7 không khác nhiều so với iPhone 6 hoặc iPhone 6s nhưng được hoàn thiện tốt hơn, vỏ kim loại liền mạch hơn, dải ăng ten mỏng hơn và nhỏ hơn phần tiếp xúc giữa vỏ kim loại và màn hình gần như không còn.


Với thiết kế “siêu mỏng” nên Apple cũng đã loại bỏ giắc âm thanh 3.5mm trên iPhone 7, thay vào đó tai nghe có dây sẽ phải cắm qua cổng Lightning độc quyền. Quan trọng hơn, iPhone 7 cũng là thiết bị đầu tiên của Apple đạt chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và chống nước. iPhone 7 vẫn chỉ có kích thước màn hình 4,7 inch Retina Display,camera chính 12 megapixel và vi xử lý lõi tứ mới có tên A10 Fusion. Bộ nhớ trong của iPhone 7 đã không còn phiên bản 16GB, thay vào đó người dùng sẽ có ba lựa chọn là 32GB, 128GB hoặc 256GB camera chính 12 megapixel. Ưu điểm chính của iPhone 7 là khả năng chống thấm nước, camera được nâng cấp và có thêm màu đen bóng, mặc dù vậy thiết bị này vẫn có những hạn chế như thiếu jack cắm tai nghe, tuổi thọ pin không dài.


2. iPhone 7 Plus


Màn hình: 5.5 inches
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 21 giờ
Giá: khoảng 19 triệu VNĐ

 

iPhone 7 Plus sở hữu các thông số kỹ thuật khá giống với iPhone 7. Tuy nhiên, tính năng camera ấn tượng nhất lại chỉ có trên iPhone 7 Plus. Apple đã trang bị cho máy hệ thống camera kép có cùng độ phân giải 12 megapixel với một ống kính tele, cho phép zoom quang 2X mà không làm giảm chất lượng ảnh. Mặc dù người dùng có thể zoom tới 10X nhưng từ 2X trở lên là zoom số. Apple còn thử nghiệm hệ thống làm mờ hậu cảnh bằng cách kết hợp 2 camera giống như trên các máy ảnh DSLR. Tuy nhiên tính năng này sẽ xuất hiện sau trên bản cập nhật phần mềm vào cuối năm. iPhone 7 Plus có nhược điểm là kích thước quá to và không có jack cắm tai nghe, nhưng lại có ưu điểm là camera ấn tượng và tuổi thọ pin tốt hơn iPhone 7.


1. Samsung Galaxy S7 Edge


Màn hình: 5.5 inches
Camera: 12MP
Pin (thời gian đàm thoại): 27 giờ
Giá: 17 triệu VNĐ


So với hầu hết các model điện thoại màn hình 5.5” khác trên thị trường, Galaxy S7 Edge nhỏ và gọn gàng đáng kể. Sau khi phiên bản tiền nhiệm là Galaxy S6 khiến Samsung thất vọng về doanh số, hãng này tiếp tục tung ra bộ đôi màn hình cong là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Và S7 Edge được coi là có bước đột phá về thiết kế cong và là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay, không những thế thiết bị còn được trang bị thẻ SD và tuổi thọ pin được cải thiện đáng kể. S7 Edge sở hữu camera tuyệt vời và khả năng chống bụi bẩn cũng như chống nước tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, smartphone này cũng có nhược điểm là có quá nhiều ứng dụng không cần thiết được cài đặt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc