Top 5 phần mềm nén file tốt nhất hiện nay

07:00, 10/10/2016
|

(VnMedia) - Làm thế nào để gửi nhiều ảnh hoặc video qua email cùng một lúc ? Có một cách hết sức đơn giản: nén dữ liệu với phần mềm phù hợp. Sau đây là 5 cách tốt nhất.

1. Winzip

Winzip là phần mềm hàng đầu trong việc nén các tập tin lớn. Phần mềm này có thể nén và giải nén các tập tin một cách nhanh chóng. Việc gửi các tập tin lớn có thể thực hiện bằng email. Phiên bản 17 của Winzip nhằm mục đích  tích hợp các dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Winzip cung cấp miễn phí nhưng nếu bạn muốn có thêm nhiều tính năng thú vị khác, cần phải trả tiền.

Ưu điểm: Winzip không chỉ cho phép bạn bảo vệ các tập tin của mình bằng mật khẩu, mà còn kết nối với Box, SkyDrive, Dropbox hoặc Google Drive để lưu trữ các tập tin của bạn. Thông qua ứng dụng ZipShare, bạn có thể chia sẻ các tập tin trên các mạng xã hội như Facebook, LinkedIn hay Twitter.

Nhược điểm: Nếu Winzip có thể giải nén các loại file zip, rar, BZ2, CAB, LHA, 7, IMG hoặc ISO, thì phần mềm này chỉ nén những file zip mà thôi.

2. Winrar

Một phần mềm nén khác là Cador. Với 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, đây là công cụ nén được tải về nhiều nhất. WinRAR có lợi thế thuật toán nén độc quyền, RAR. Tuy nhiên, phần mềm này có thể nén định dạng zip và giải nén các định dạng CAS, ARJ, LZH, ACE, TAR, GZIP, UUE, ISO, BZIP2, Z và 7-Zip. WinRAR tương thích với Windows 8 và các hệ điều hành khác. Phiên bản mới nhất giúp tăng tốc độ giải nén. Có một phiên bản thử nghiệm miễn phí và một phiên bản trả tiền.

Ưu điểm: Thuật toán nén RAR. Điều này cho phép tạo ra các tài liệu lưu trữ cũng như mã hóa dữ liệu. Nó cho phép tỉ lệ nén tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. WinRAR làm cho mọi thứ trở nên đơn giản. Các chức năng được tích hợp trong trình đơn ngữ cảnh của Windows cho phép quản lý các dữ liệu lưu trữ mà không cần phần mềm. Giao diện phù hợp cho những người mới bắt đầu thông qua một trợ lý, cũng như cho những người đòi hỏi khắt khe nhất.

Nhược điểm: Chất lượng luôn luôn có giá. Nếu tỷ lệ nén WinRAR tốt nhất thì phần mềm vẫn là nên chậm hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó.

3. 7-zip

7-Zip là phần mềm lưu trữ miễn phí với cấp độ nén cao. Nó tương thích với hầu hết các máy tính và không cần đăng ký hoặc trả tiền. Đặc biệt phần mềm này cho phép nén và giải nén các tập tin 7z, ZIP, GZIP, RAR, ARJ, BZIP2 và TAR. Nhưng, đối với các tập tin 7z, ZIP, GZIP thì đây là phần mềm có tỷ lệ nén tốt nhất. Đối với file Zip và GZIP, phần mềm còn tốt hơn so với chương trình gốc với tỷ lệ nén được nâng cấp từ 2 đến 10%.

Ưu điểm: Nó có thể mã hóa các tập tin ZIP và 7z. Phần mềm này miễn phí và có sẵn trong mã nguồn mở. Ngoài ra, hiệu suất nén của nó rất cao.

Nhược điểm: Giao diện của nó không mấy trực quan. Cách sử dụng không đơn giản.

4. ALzip

ALZip là một tiện ích nén các tập tin. Phần mềm này hỗ trợ hầu hết các định dạng nén. Tích hợp trong trình đơn ngữ cảnh của Windows, nó có thể mở 36 loại tập tin nén tương đối nhanh.

Ưu điểm: ALZip tương thích với các phiên bản mới nhất của Windows. Giao diện của nó, rất dễ sử dụng, rõ ràng và dễ chịu khi thao tác. Phần mềm có khả năng nén một tập tin dưới 8 định dạng khác nhau. Ngoài việc nén các tập tin nén, nó còn là phần mềm diệt virus quét các tập tin đáng ngờ. ALZip cũng có một chức năng khôi phục mật khẩu cho các tập tin ZIP.

Nhược điểm: ALZip là phần mềm trả tiền. Chỉ có phiên bản dùng thử 60 ngày miễn phí.

5. Peazip

Có sẵn miễn phí, trong mã nguồn mở, PeaZip là đối thủ cạnh tranh mới trong lĩnh vực phần mềm nén. Được trang bị một giao diện tùy biến, PeaZip hoạt động như một ứng dụng di động, có nghĩa là không cần cài đặt nó. Phần mềm này hỗ trợ các file 7z, ARC, BZ2, GZ, PAQ, PEA, KHI, TAR, UPX và ZIP. Bạn có thể cắt các dữ liệu lưu trữ của mình để tạo thuận lợi cho việc gửi qua email.

Ưu điểm: Phần mềm này cung cấp miễn phí. Nó cũng có thể quét các tập tin. PeaZip cũng có chứa một mô đun để khóa các tập tin nhạy cảm. Nó được tích hợp trực tiếp vào trình đơn ngữ cảnh của Windows với cách sử dụng hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần kéo và thả các tập tin. Cuối cùng, cần phải nói thêm rằng PeaZip hỗ trợ rất nhiều định dạng lớn như 7Z, 7Z-sfx, ARC/WRC, BZ2/TBZ2, Custom, GZ/TGZ, PAQ/ZPAQ, PEA, QUAD/BALZ, split, TAR, UPX, ZIP, ACE, ARJ, CAB, CHM, COMPOUND (MSI, DOC, XLS, PPT), CPIO, ISO, Java (JAR, EAR, WAR), Linux (DEB, PET/PUP, RPM, SLP), LHA/LZH, LZMA, Mac (DMG/HFS), NSIS, file Open Office, PAK/PK3/PK4, RAR, SMZIP, U3P, UDF, WIM, XAR, XPI, Z/TZ.

Nhược điểm: Phần mềm này chỉ có sẵn bằng tiếng Anh.

Phạm Lê - Quế Anh (gentside.com)


Ý kiến bạn đọc