Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition có gì mới ?

10:37, 17/10/2016
|
(VnMedia) - Chiếc tablet mới Galaxy TabPro S Gold Edition của Samsung chạy Windows 10 với thiết kế sang trọng, sử dụng linh hoạt và cấu hình rất mạnh hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm Microsoft Surface.
 
Trở lại CES 2016 diễn ra hồi tháng 01/2016, hãng Samsung đã trình làng chiếc máy tính lai Galaxy TabPro S chạy Windows 10 hết sức ấn tượng. Máy đi kèm phụ kiện bàn phím (có thể gập lại sử dụng như đế đỡ để sử dụng theo nhiều góc độ khác nhau) và touchpad để có thể giúp người dùng sử dụng linh hoạt cho cả nhu cầu làm việc cũng như học tập.
 
Lần này Samsung mang đến một bản nâng cấp mới hơn mang tên Galaxy S TabPro Gold Edition. Máy vẫn sở hữu màn hình màn hình Super AMOLED kích thước 12 inch với độ phân giải 2.160x1.440 pixel, cho chất lượng hình ảnh rõ nét, màu sắc sống động và độ tương phản cao giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên thiết bị đã được Samsung nâng cấp đáng kể về sức mạnh. 
 
Samsung Galaxy TabPro S
Samsung Galaxy TabPro S
 
Theo đó bên trong Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition sử dụng bộ xử lý Intel Core M3 thế hệ thứ 6 xung nhịp 2,2GHz, bộ nhớ RAM tăng lên 8GB và ổ SSD dung lượng 256GB, tăng gấp đôi so với phiên bản trước. Dù đây là cấu hình phần cứng rất tốt cho một thiết bị chạy Windows 10, thậm chí còn tốt hơn cả phiên bản Surface cũng sử dụng bộ vi xử lý tương tự (Intel Core M3 thế hệ thứ 5). Tuy nhiên Surface của Microsoft còn đi kèm tùy chọn vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 trong khi thiết bị của Samsung chỉ cung cấp duy nhất một lựa chọn vi xử lý.
 
Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition
Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition
 
Máy cũng có hai camera trước và sau với cùng độ phân giải là 5 megapixel, pin dung lượng 5.200 mAh mà theo Samsung nó có thể cung cấp đến 10,5 giờ xem video và thời gian sạc của Galaxy TabPro S Gold Edition chỉ mất hơn 2,5 giờ là đầy.
 
Nếu không có bàn phím, phần màn hình là tablet chỉ nặng 690 gram, đây là mức dung lượng khá nhẹ so với kích thước màn hình lớn. 
 
 
Đáng chú ý là mức giá của thiết bị, Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition có giá khởi điểm 999 USD. Trong khi phiên bản Surface Pro 4 với RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB và bộ vi xử lý Intel Core i5 (thế hệ thứ 5) có giá chỉ 899 USD, thấp hơn 100 USD so với đối thủ. Mặc dù thông số kỹ thuật có thể thấp hơn một chút nhưng giá trị sử dụng mà Surface mang lại cho người dùng là hoàn toàn xứng đáng, đặc biệt khi đi kèm cả bút Surface Pen.
 
 
Samsung Galaxy TabPro S Gold Edition chỉ chạy phiên bản Windows 10 Home với những hạn chế nhất định trong khi Microsoft Surface được cài đặt phiên bản Windows 10 Pro. Ngoài ra cả hai thiết bị sẽ không đi kèm bàn phím mà chúng được bán riêng.
 
 
Hoàng Thanh (Theo softpedia)

Ý kiến bạn đọc