Samsung bị cáo buộc dùng tiền che đậy vụ Note 7 nổ ở Trung Quốc

11:37, 19/10/2016
|

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đang vướng phải cáo buộc dùng tiền “bịt miệng” một khách hàng sau khi chiếc Note 7 của anh này bị nổ.

Samsung đang trải qua những tuần chẳng mấy dễ chịu khi công ty buộc phải triệu hồi toàn bố số điện thoại Galaxy Note 7 lần thứ 2 sau khi vừa bán ra trở lại. Thế nhưng đó không phải là tất cả những gì công ty này đang phải đối mặt. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi nhà sản xuất smartphone này đang vướng phải một cáo buộc dùng tiền “bịt miệng” một khách hàng sau khi chiếc Note 7 của anh này bị nổ.

Theo một bài viết trên trang The New York Times, một cựu lính cứu hỏa tại Trung Quốc đã quay được đoạn phim chiếc Galaxy Note 7 của mình bị phát nổ, sau đó Samsung đưa cho người này một chiếc điện thoại thay thế kèm theo tiền mặt để yêu cầu anh giao đoạn phim.

Hai nhân viên của Samsung Electronics đã đến nhà người đàn ông này vào ngày hôm sau và nói rằng sẽ cho anh một chiếc Note 7 mới kèm theo 900 USD tiền đền bù với điều kiện anh hãy giấu kín đoạn video này. Anh Zhang từ chối và tỏ ra tức giận. Chỉ một tuần trước đó, dù Samsung đã triệu hồi hơn 2 triệu chiếc Note 7 ở Mỹ và các thị trường khác nhưng lại dứt khoát không thu hồi Note 7 tại Trung Quốc và khẳng định những sản phẩm ở đây an toàn.

Anh Zhang, một cựu lính cứu hỏa 23 tuổi  kể lại: “Họ nói rằng chẳng có vấn đề gì với chiếc điện thoại này ở Trung Quốc. Đó là lý do vì sao tôi mua một chiếc điện thoại Samsung. Đây là lừa đảo. Họ đang lừa dối người tiêu dùng Trung Quốc”.

Gần đây, Samsung cũng vướng vào không ít cáo buộc “chơi bẩn”, bao gồm cáo buộc cố tình làm chậm tốc độ thu hồi Galaxy Note 7 bằng cách phớt lờ những yêu cầu của chủ nhân một chiếc Note 7 bị bốc cháy.

Sự việc xảy ra khi anh Michael Klering sống tại Kentucky, Mỹ giật mình tỉnh dậy vào 4 giờ sáng và phát hiện ra căn phòng đầy khói. Nguyên nhân chính do chiếc Note 7 mới nhận về của anh bị bốc cháy. Klering kể rằng sau vụ việc anh đã liên lạc với Samsung và hãng điện tử Hàn Quốc muốn thu hồi chiếc Note7 của anh để điều tra. Klering từ chối nhưng cho phép Samsung chụp ảnh X-quang chiếc Note7.

Tuy nhiên, không rõ vì sao trong lúc đang xảy ra lùm xùm giữa hai bên, một nhân viên tại Samsung lại vô tình gửi cho anh này một đoạn tin nhắn vốn dĩ định gửi cho đồng nghiệp với nội dung “Bây giờ thế này nhé. Tôi có thể thử ngăn anh ta không làm ầm lên nếu chúng ta nghĩ rằng nó (Note7) thực sự có vấn đề. Nếu không chúng ta cứ kệ anh ta làm những điều anh ta dọa sẽ làm và xem anh ta làm được gì".

Vụ việc này chưa được giải quyết thì một tai tiếng khác lại xuất hiện khiến, hy vọng lần này Samsung sẽ xử lý thỏa đáng thay vì dọa nạt hoặc dùng tiền để lấp liếm.

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc