Qualcomm ra mắt giải pháp Modem 5G đầu tiên trên thế giới

06:59, 20/10/2016
|

(VnMedia) - Modem Snapdragon X50 5G của Qualcomm hỗ trợ triển khai và thử nghiệm thực tế 5G sớm, giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc phát triển các thiết bị cho mạng 5G giai đoạn đầu.

Qualcomm vừa chính thức công bố modem Qualcomm Snapdragon X50 5G, đưa Qualcomm trở thành công ty đầu tiên công bố giải pháp vi xử lý modem 5G thương mại. Modem này được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) xây dựng các thiết bị di động thế hệ tiếp theo, cũng như giúp các nhà mạng sớm thử nghiệm và triển khai 5G.

Được thiết kế cho 4G/5G băng rộng di động đa chế độ, cũng như các thiết bị băng rộng không dây cố định, modem Snapdragon X50 5G có thể được kết hợp với vi  xử lý Qualcomm® Snapdragon ™ với một modem LTE Gigabit tích hợp, và hoạt động song song qua kết nối kép . LTE Gigabit sẽ trở thành nền tảng không thể thiếu cho di động 5G với khả năng mang lại vùng phủ sóng cực rộng cho các mạng 5G non trẻ.

Modem Snapdragon X50 5G được xây dựng dựa trên quá trình lâu dài của Qualcomm Technologies Inc. trong việc mang đến vi xử lý và công nghệ ghép kênh phân chia tần số trực giao (orthogonal frequency-division multiplexing), đã được đưa ra thông qua  một số thế hệ  công nghệ LTE và sản phẩm LTE hàng đầu, cũng như sóng milimet (mmWave) và kiến trúc MIMO trong các sản phẩm 802.11ad

Nền tảng Snapdragon X50 5G sẽ bao gồm modem, các máy thu phát SDR051 mmWave, và vi xử lý hỗ trợ quản lý điện năng PMX50. Sản phẩm mẫu dùng modem Snapdragon X50 5G dự kiến ​​có mặt vào nửa cuối của năm 2017. Các sản phẩm thương mại đầu tiên tích hợp modem Snapdragon X50 5G dự kiến ​​sẽ ra mắt trong nửa đầu của năm 2018.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc