Pin của Note 7 không phải là thủ phạm dẫn đến sự cố cháy nổ?

13:13, 25/10/2016
|

(VnMedia) - Theo tờ Thời báo phố Wall, Samsung có thể đã mắc một sai lầm lớn khi vội vã phát hành bản sửa lỗi của Note 7, trong khi chưa có bằng chứng đầy đủ về sự cố của sản phẩm này là hoàn toàn liên quan đến bộ phận pin.

Ban lãnh đạo của Samsung đã chứng kiến những bức ảnh quét bằng tia X-quang cho thấy không rõ nguyên do từ đâu mà pin của Note 7 lại có thể nhô ra khỏi lớp vỏ điện thoại. Những thiết bị sử dụng pin được sản xuất tại nhà máy ATL ở Trung Quốc lại không có hiện tượng này. Vấn đề ở đây là chỉ có 30% số lượng Note 7 đầu tiên được trang bị pin ATL.

Điều đó có nghĩa là pin trang bị cho Note 7 do Samsung sản xuất không phải là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự cố cháy nổ ở thiết bị này. Những cáo buộc cho rằng bản sửa lỗi Note 7 vẫn tiếp tục gây cháy nổ làm ảnh hưởng vô cùng nặng nề lên thiết bị, khiến Samsung phải tiến hành thu hồi Note 7 đợt hai, hoàn tiền cho người mua và dừng hẳn việc sản xuất cũng như phát hành sản phẩm này ra thị trường. Những nghi vấn ban đầu về sự cố cháy nổ trên Note 7 liên quan đến pin là không chính xác và Samsung sẽ tiếp tục tiến hành điều tra sự việc này.

Một số ý kiến cho rằng lỗ hổng trên Note 7 có liên quan đến bảng mạch hoặc lỗi tại phần mềm điều khiển bộ phận pin tác động đến các bộ phận khác. Một số ý kiến khác lại cho rằng phần diện tích cài đặt pin quá nhỏ để chứa pin của Galaxy Note 7.

Có thể thấy, mối quan tâm hàng đầu của Samsung hiện nay là tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ trên Note 7, buộc hãng phải lùi thời gian phát hành Galaxy S8 xuống 2 tuần. Samsung cũng hy vọng, chiếc flagship mới mang tên Galaxy S8 sẽ khiến khách hàng quên đi những “vết đen” mang tên Note 7. Trước đó xuất hiện một nguồn tin không chính thức rằng, Samsung Galaxy S8 sẽ được công bố vào ngày 26/2/2017 trước khi diễn ra sự kiện Triển lãm MWC 2017 (MWC từ trước đến nay luôn là sự kiện gắn liền với sự ra mắt các sản phẩm mới của Samsung), nhưng lần này có thể là 1 ngoại lệ.

Theo phát ngôn viên của Samsung, tập đoàn này vẫn chưa kết luận nguyên nhân chính dẫn đến sự cố Note 7 và vẫn cam kết sẽ đi đến cùng của sự việc. Ưu tiên hàng đầu của Samsung hiện nay vẫn là khách hàng và quyết tâm thu hồi 100% số Note 7 đã phát hành ra thị trường.

Tính đến thời điểm này, đã có 25 vụ cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7. Cũng theo Samsung, tổn thất trong việc thu hồi thiết bị này là 5 tỷ USD. Sự cố Note 7 cũng khiến chỉ số cổ phiếu của Samsung ảnh hưởng đến 20 tỷ USD.

Hoàng Thanh (theo phonearena)

 


Ý kiến bạn đọc