Nokia quay trở lại thị trường bằng smartphone "khủng"?

10:04, 03/10/2016
|
Có vẻ như thương hiệu smartphone Nokia sắp sửa trở lại khi mà thông tin về một thiết bị mới có số hiệu D1C vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.
 
Trở lại hồi tháng 4/2014 khi mà Nokia bán đi mảng phần cứng và dịch vụ cho Microsoft với giá 7 tỷ USD đi kèm thỏa thuận sẽ không được sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại cho đến thời điểm hiện tại. Cuối năm nay thỏa thuận này sẽ hết hiệu lực và như vậy Nokia đang có những động thái cụ thể để quay trở lại thị trường di động.
 
Hồi tháng 1 đã từng xuất hiện hình ảnh được cho là smartphone của Nokia và bây giờ đã đến thời điểm quý 4 năm 2016. Trước đó cũng đã có thông tin cho biết Nokia đang có kế hoạch tung ra 3 hoặc 4 thiết bị Android mới, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng.
 
 
Như vậy Nokia hay đúng hơn là HMD (một công ty tại Phần Lan đã được Nokia ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu, sẽ sử dụng thương hiệu Nokia cho những chiếc smartphone và tablet mà họ phát triển) đã bắt đầu khởi động kế hoạch. Bằng chứng là một thiết bị bí ẩn chạy Android 7.0 Nougat có tên là Nokia D1C xuất hiện trên Geekbench ngày hôm nay.
 
 
Trong đó điểm số cho bài test lõi đơn trên Geekbench mà thiết bị này ghi được là rất khiêm tốn khi chỉ đạt 682 điểm và đa lõi là 3229 điểm. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu vì thông số kỹ thuật đi kèm Nokia D1C cho thấy đây là một thiết bị tầm trung. 
 
Theo đó máy sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 430 tốc độ chỉ 1,4 GHz, đi kèm đồ hoa Adreno 505 với bộ nhớ RAM 3GB. Đáng tiếc là không có thông tin về kích thước màn hình, camera hoặc thêm bất cứ thông tin nào khác. 
 
 
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta thực sự nhìn thấy một bằng chứng xác thực về một chiếc smartphone chạy Android sắp tới của Nokia. Thêm vào đó, hầu hết các tin đồn khác cho rằng công ty đang làm việc trên một vài thiết bị cao cấp với kích thước màn hình từ 5,2 inch đến 5,5 inch độ phân giải QHD và camera độ phân giải 22,6 megapixel.
 
Hiện Nokia vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào xác nhận sự tồn tại của thiết bị này. 
 
 
Hoàng Thanh (theo gamarena)

Ý kiến bạn đọc