Những smartphone Android tốt nhất hiện nay

14:27, 26/10/2016
|

(VnMedia) - Có rất nhiều smartphone Android để bạn có thể mua tại thời điểm này, nhưng bài viết sẽ tư vấn cho bạn những điện thoại Android được đánh giá tốt nhất, đáng mua trong tháng 10. Đó là những smartphone nào?

Google Pixel XL – Giá 769USD - 869USD (tương đương khoảng từ trên 17 triệu đồng và chưa có hàng bán tại Việt Nam)

Pixel XL là bằng chứng rõ rệt cho thấy nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm trong công cuộc trở thành công ty phần cứng chính trong ngành công nghiệp. Bên cạnh thông số kỹ thuật thuộc hàng top ten gồm màn hình 5,5 inch quad HD, chip Snapdragon 821 mới nhất, RAM 4GB và nguồn pin dung lượng lớn, Pixel XL cũng tự hào khi trang bị bộ phần mềm, dịch vụ hấp dẫn được coi là độc quyền tại thời điểm này. Chẳng hạn, tính năng trợ lý ảo Google Assistant chỉ có trên Pixel X và Pixel (phiên bản cỡ nhỏ hơn).

Pixel có giá khởi điểm 769USD dành cho phiên bản 323GB và phiên bản 128GB có giá 869USD.

Google Pixel - Giá từ 649USD -749USD (tương đương với giá từ hơn 14 triệu đồng và chưa có hàng bán tại Việt Nam)

Nếu Pixel XL là to so với bạn thì Pixel có lẽ sẽ hợp lý hơn với kích cỡ màn hình 5 inch, dễ dàng nhét túi hơn. Sản phẩm cũng có phần cứng tương tự như người anh em cỡ lớn gồm bộ xử lý Snapdragon 821, RAM 4GB và camera đặc biệt 12,3MP cũng như đầy đủ bộ phần mềm mới mà Google giới thiệu – Pixel Laucher, Google Assistant, lưu trữ không hạn chế ảnh/video trên đám mây, Pixel Camera và hỗ trợ 24/24h qua điện thoại.

LG V20 – Giá 672USD - 799USD (hiện chỉ có bán tại một vài gian hàng ở Việt Nam với giá hơn 13 triệu đồng)

Không nổi như “người đồng hương” Samsung, LG cũng có những smartphone lợi hại không kém. Điển hình trong số đó có thể kế tới V20. Đây là cỗ máy đa phương tiện nhắm tới người dùng cao cấp. Sản phẩm được trang bị thông số kỹ thuật Top ten, V20 có màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2K, tương tự như LG G5, trong khi màn hình phụ thì có kích thước tượng tự như V10, nhưng độ sáng cao hơn và phông chữ lớn hơn. Về cấu hình, máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ rời.

Samsung Galaxy S7 Edge – Giá 749USD - 799USD (Bán tại Việt Nam với giá 18,49 triệu đồng)

Phiên bản lớn hơn của Galaxy S7 không chỉ có kích cỡ lớn hơn mà còn trang bị tính năng phần cứng hấp dẫn. Chẳng hạn như màn hình cong hai cạnh – đây được coi là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất về mặt thiết kế smartphone tại thời điểm này. Màn hình cong cho phép người dùng truy cập các tính năng khác trên điện thoại dễ dàng hơn, chẳng hạn như thông báo, tin nhắn đến…Ngoài ra, máy còn sở hữu bộ thông số kỹ thuật cao cấp giống như Galaxy S7 nhưng có nguồn pin lớn hơn – 3600mAh. S7 Edge được đánh giá là thiết bị Android tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S7 – Giá 649-699USD (Bán tại Việt Nam với giá 15,99 triệu đồng)

Siêu phẩm smartphone hàng đầu hiện nay của Samsung chắc chắn là thiết bị Android đáng mua trên thị trường. Với thiết kế sang trọng, chất liệu tuyệt vời, hiệu suất đáng ngưỡng mộ và camera chụp ảnh đẹp, Galaxy S7 hấp dẫn trong mắt người mua smartphone, chỉ có điều còn phụ thuộc “túi tiền” của người mua. Máy trang bị chipset hàng đầu của dòng Snapdragon (hoặc chip Exynos đối với các thị trường khác ngoài Mỹ), RAM 4GB, nguồn pin 3000mAh và màn hình Super AMOLED sắc nét. Đặc biệt, máy có khả năng chống thấm nước, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, tích hợp camera sau 12MP.

HTC 10 - Giá 549USD (Bán tại Việt Nam với giá 16,99 triệu đồng)

Mặc dù có vẻ hơi nhàm chán vì thiếu vắng tính năng “gây kích thích” nhưng HTC 10 vẫn là một trong những thiết bị tuyệt vời của thế giới Android, mang lại cho người dùng một trải nghiệm nhất quán. Là một siêu phẩm, sản phẩm sở hữu phần cứng tuyệt vời và trang bị giao diện người dùng Sense 8 UI mới nhất. Giá chính thức của thiết bị khá “mềm” – 549USD, rẻ hơn 150USD so với mức giá ban đầu 699USD.

Sony Xperia XZ – Giá 699USD (Hiện có bán tại Việt Nam với giá 14,99 triệu đồng)

Xperia XZ nổi bật với thiết kế phong cách, sáng láng, khả năng không thấm nước và bộ loa kép ở mặt trước. Sony Xperia XZ sở hữu màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD mà không phải là 2K hoặc cao hơn, máy chạy Android M Marshmallow với nền tảng vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa lên tới 256GB. Camera trên Xperia XZ tương tự như Xperia Z5 với độ phân giải 23 megapixel, đi kèm công nghệ lấy nét lai hỗ trợ tiên đoán chủ thể (predictive hybrid AF), đồng thời được hỗ trợ thêm cảm biến lấy nét laser AF. Bên cạnh đó, máy cũng có  phiên bản sử dụng 2 SIM có dung lượng bộ nhớ trong 64GB.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc