Một nửa người dùng Note 7 chuyển sang mua iPhone 7

16:48, 18/10/2016
|

(VnMedia) - Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng, một nửa chủ nhân sở hữu Samsung Galaxy Note 7 sẽ chuyển sang dùng iPhone 7.

Tuần trước, nhà phân tích Brian White của Drexel Hamilton cho rằng, doanh số bán iPhone của Apple có thể tăng thêm 8 triệu chiếc ăn theo sự cố phát nổ Galaxy Note 7 khi sản phẩm này đã bị Samsung ngừng sản xuất và thu hồi toàn bộ. Hồi tháng trước, các chuyên gia cho rằng “Nhà Táo” sẽ là hãng được hưởng lợi nhiều nhất trong sự cố đáng hổ thẹn của Samsung với Note 7. Giờ đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities một lần nữa khẳng định lại nhận định của White.

Ming-Chi Kuo là chuyên gia phân tích uy tín nhất về các thông tin liên quan tới Apple. Nhà phân tích này tin rằng, một nửa người dùng Note 7 sẽ chuyển sang mua iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus. Giống như White, ông cho rằng, Apple đã tăng doanh thu đáng sau sự cố của Note 7.

Trong khoảng 12 triệu đơn đặt hàng Note 7, Ming-Chi Kuo ước tính rằng, khoảng một nửa hay 5-7 triệu đơn hàng sẽ chuyển sang loạt iPhone 7 của Apple. Ông cho rằng, iPhone 7 Plus hấp dẫn người mua nhờ thiết lập camera kép ở mặt sau, trong khi yếu tố hình thức phablet của nó cũng sẽ hấp dẫn những người thích smartphone màn hình to như Note 7.

Ông cũng tin rằng, một nửa chủ nhân Note 7 khác sẽ chuyển sang thương hiệu Android khác như Huawei. Cũng có khả năng, một số sẽ chuyển sang dùng Pixel và Pixel XL mới của Google - sản phẩm vừa tiết lộ vào tháng này. Chuyên gia dự báo rằng, danh tiếng của Samsung bị ảnh hưởng nhiều trong vài tháng qua và phần lớn các chủ nhân Note 7 sẽ không quay lại với Samsung trong thời gian ngắn tới.

B.H (Theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc