Microsoft thừa nhận sai lầm trong sản xuất điện thoại di động

20:58, 26/10/2016
|

(VnMedia) - Không hề có ý định che đậy cũng như giấu giếm thông tin, mới đây Microsoft lên tiếng thừa nhận đã mắc sai lầm trong việc sản xuất điên thoại di động, mặc dù công ty đã từng cam kết sẽ biến điện thoại di động chạy hệ điều hành Windows 10 trở thành một thiết bị mạnh.

Phát biểu với tờ Thời báo phố Wall tại Diễn đàn công nghệ toàn cầu WSJDLive 2016, Satya Nadella - CEO của Microsoft thừa nhận, công ty ông đã mắc sai lầm trong chiến lược sản xuất cũng như phát hành điện thoại di động ra thị trường. Microsoft đã thất bại ở mảng di động, mặc dù vấn đề cũng không phải là quá nghiêm trọng, vì công ty vẫn chưa cho khách hàng thấy hết được tầm nhìn của mình trong lĩnh vực này. Vị CEO này cũng nhanh chóng đưa ra các luận điểm về việc kinh doanh sản phẩm máy tính Surface tại thời điểm này, trong đó nhấn mạnh việc thiết bị lai 2 trong 1 là một trong những dòng sản phẩm khó chiếm được lòng tin của người dùng ngay từ ban đầu.

Cũng là chiến lược đã từng được áp dụng cho thiết bị kính thực tế ảo HoloLens, Microsoft luôn sẵn sàng đầu tư vào những công nghệ mới mà có thể được sử dụng rộng rãi sau này. Theo Nadella, khách hàng hãy suy nghĩ về những gì mà công ty ông đã làm. Nhiều người sau đó đã đặt câu hỏi: thiết bị 2 trong 1 là gì? Đến thời điểm này nó đang là một xu hướng công nghệ mới. Với các sản phẩm như HoloLens hay Surface, mục tiêu của Microsoft là phát minh ra những dòng máy tính mới, những thuật toán mới...

Liệu có phải do thay đổi chiến lược khiến dòng điện thoại do Microsoft sản xuất đi đến thất bại? Nhiều người lại cho rằng Microsoft đang từng bước bỏ qua lĩnh vực kinh doanh này, cụ thể hơn nữa là “xóa sổ” dần thương hiệu Lumia vào tháng 12 tới đây.

Thay vào đó, “gã khổng lồ” công nghệ này sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển mô hình có tên gọi là Surface Phone, được kỳ vọng sẽ ghi danh tên tuổi trong làng smartphone thế giới vào năm 2018 và sẽ là nền tảng phục vụ cho mọi nhu cầu từ công việc cho đến giải trí. Điều đó có nghĩa là, trước các thất bại của dòng smartphone Lumia, Microsoft đã rút kinh nghiệm, đó là không phát triển các sản phẩm ồ ạt, thay vào đó là tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Bằng cách làm này, Microsoft có thể sản xuất ra một dòng điện thoại Windows cao cấp tốt nhất cho thị trường, đồng thời mở rộng danh mục đầu tư, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng từ tầm trung đến cao cấp.

Hoàng Thanh (theo spedia)

 


Ý kiến bạn đọc