Kodak sắp ra smartphone chuyên chụp ảnh

09:45, 09/10/2016
|

Thương hiệu máy ảnh nổi tiếng này sẽ tung ra mẫu smartphone mới hướng đến người dùng doanh nghiệp.

Kodak là thương hiệu lớn trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Năm ngoái, hãng này tung mẫu smartphone IM5. Tuy nhiên, nó không tạo ra dấu ấn đáng kể nào với thị trường di động. Thậm chí, IM5 đã bị đưa ra khỏi website chính thức của Kodak.

Tuy nhiên, Kodak tiếp tục thử vận may của mình. Theo nguồn tin từ GSM Arena, công ty Mỹ này đang chuẩn bị giới thiệu smartphone mới vào ngày 20/10.

Hãng này vừa tung ra hình ảnh giới thiệu smartphone mới. Bức hình cho thấy sản phẩm có thiết kế kim loại. Máy có nút chức năng (có thể là phím chụp hình) với logo đặc trưng Kodak.

Những chi tiết khác về cấu hình của sản phẩm chưa được công bố, dù vậy, chụp ảnh có thể là tính năng đáng chú ý nhất của máy.

Kodak sắp tung ra mẫu smartphone mới vào ngày 20/10.

Mẫu smartphone 2 SIM IM5 ra mắt năm 2015 của Kodak thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, nó không được giới công nghệ đánh giá cao bởi mức giá 249 USD so với cấu hình gồm bộ vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1,7 GHz của MediaTek, RAM 1 GB, ROM 8 GB, màn hình 5 inch độ phân giải HD, pin 2.100 mAh. Máy được trang bị camera chính 13 MP, camera sau 5 MP, theo Gatgets.

Năm 1996, Interbrand xếp hạng Kodak đứng ở vị trí thứ tư trong top những thương hiệu có giá trị nhất thế giới, sau Disney, Coca Cola, và Mc Donald’s.

Sau đó, Kodak tuyên bố phá sản. Tỷ phú Donald Trump từng nhận định: “Kodak bị tụt hậu về mặt công nghệ. Công ty đã không theo kịp làn sóng máy ảnh kỹ thuật số”.

Tương tự như Polaroid, thương hiệu Kodak ngày nay được sở hữu bởi công ty khác.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc