Giúp doanh nghiệp "đãi cát tìm vàng" từ Big Data

10:26, 10/10/2016
|

(VnMedia) - Big Data được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của giới doanh nghiệp hiện tại cũng như tương lai. Các công ty cần trang bị các thông tin thiết yếu để tiếp cận, sử dụng và khai thác Big Data cho việc phát triển kinh doanh của mình để “đãi cát, tìm vàng”...

Với sự phát triển của Internet of Things và Big Data, các doanh nghiệp đang tiếp xúc với nhiều sự mới mẻ, từ chuyện tìm thấy những nguồn thông tin mới, cách phân tích dữ liệu mới đến cách ứng dụng các phân tích đó vào công việc kinh doanh. Và kết quả đạt được là một nguồn doanh thu cũng rất mới.

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số với hơn 2 tỷ công dân và doanh nghiệp đang sống và làm việc online, và xu hướng này ngày càng tăng. Hầu như mọi người, từ cá nhân đến doanh nghiệp, đang thực hiện các công việc trên Internet. Các thiết bị cũng trở nên thông minh, cũng kết nối Internet, tạo nên Internet of Things, mở ra nhiều cơ hội cho giới doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Cùng với đó, dữ liệu (Data) ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt. Dự kiến cho đến năm 2020, cứ mỗi năm, thế giới tạo ra 44 zetabytes dữ liệu, tương đương với 44 nghìn tỉ gigabytes, tức gấp 10 lần so với hiện nay. Cứ mỗi hai năm là dữ liệu lại tăng gấp đôi. Nói không quá, trên dãy thiên hà có bao nhiêu ngôi sao thì dữ liệu có bấy nhiêu bits.

Nói một cách ví von, nếu xếp chồng các máy tính bảng lên nhau, hiện tại, ta có được hơn 2/3 quãng đường từ Trái đất lên Mặt Trăng. Nhưng đến năm 2020, người ta sẽ xếp được 6 chồng máy tính bảng như vậy.

Big Data hết sức quan trọng trong sự phát triển của giới doanh nghiệp hiện tại cũng như tương lai. Các công ty, do đó, cần trang bị các thông tin thiết yếu để tiếp cận, sử dụng và khai thác Big Data cho việc phát triển kinh doanh của mình.

Vấn đề là, trong Dữ liệu khổng lồ đó, bạn phải biết cách "đãi cát tìm vàng”. Các tính toán cho thấy, chỉ chừng 22% dữ liệu hiện tại là đáng để phân tích, trong số đó chừng 5% là được thực sự phân tích. Nhưng đến 2020, sẽ có khoảng 35% dữ liệu đáng được phân tích.

Tìm được các dữ liệu giá trị và hữu ích cho mình chính là tìm được chiếc chìa khóa của sự thành công trong kỷ nguyên mới. Một khảo sát của Harvard Business Review cho thấy, các công ty trong tốp 3 của ngành nếu sử dụng các thông tin được phân tích từ các dữ liệu lớn này để ra quyêt định, thì năng suất tăng 5%, và lợi nhuận tăng 6% so với đối thủ.

Vậy giữa biển Big Data đó, đâu là những con cá vàng bạn cần đánh bắt?

Các doanh nghiệp đang sở hữu khối lượng dữ liệu khổng lồ có nhu cầu rất lớn trong việc tiếp cận cách thức, quy trình khai thác núi dữ liệu này hãy đến Tuần lễ diễn đàn dữ liệu lớn - Big Data WeekViệt Nam chuẩn bị diễn ra đồng loạt cùng các quốc gia trên thế giới vào tuần cuối tháng 10/2016. Tại khách sạn Hyatt Sài Gòn, Việt Nam ngày 25 - 26/10/2016, các chuyên gia dữ liệu lớn hàng đầu thế giới đến từ Mactores, Ebay, Terradata, Thoughtworks, Visa, IBM, EMC, Oracle sẽ chia sẻ các cách thức tiếp cận thực tiễn hàng núi dữ liệu, trang bị kiến thức từng bước cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Từng mảng kiến thức chia sẻ phù hợp cho nhóm đối tượng kinh doanh như đội ngũ quản lý doanh nghiệp, bộ phận kinh doanh, bộ phận marketing, bộ phậnliên quan(Business Track) và nhóm đối tượng công nghệ thông tin (Technical Track). Nhiều ví dụ minh hoạ của các mô hình, chiến dịch thành công trên thế giới sẽ được chia sẻ tại diễn đàn. Phần Business Matching sẽ giúp các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ giải pháp về big data cùng gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp cung ứng đến từ trong nước và thế giới.

Thông tin chi tiết tại website: www.vietnamjoy.com. Khách hàng có thể đăng ký tham dự tại địa chỉ: www.goo.gl/mYce5F.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc