Doanh nghiệp viễn thông Việt dồn dập nhận giấy phép 4G

10:43, 31/10/2016
|

(VnMedia) - Sau VNPT, trong tuần này, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao giấy phép 4G cho hai doanh nghiệp tiếp theo là MobiFone và Viettel.

Theo dự kiến, vào 16h30 chiều nay, 31/10, MobiFone sẽ là doanh nghiệp thứ hai nhận giấy phép 4G từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Giấy phép 4G sẽ trao cho Viettel vào cuối tuần này.

Trước khi chính thức nhận giấy phép 4G, MobiFone đã ra mắt thử nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua với tốc độ lên đến 225 Mbps/75Mbps. Ở thời điểm này, MobiFone vẫn chưa công bố thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ 4G.

Còn Viettel cũng đã hoàn thành thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 4G tại Vũng Tàu. Theo dự kiến, Viettel sẽ chính thức khai trương dịch vụ 4G vào quý 1/2017.

Cuối tuần qua, ngày 28/10, VNPT là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên được nhận giấy phép 4G từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, ngay khi nhận giấy phép cung cấp dịch vụ 4G, huyện đảo Phú Quốc sẽ là địa phương đầu tiên được VNPT chính thức cung cấp dịch vụ 4G trong tuần này.

Được biết, cùng với một số quận tại TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc là địa phương được Tập đoàn VNPT chọn triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G trên cơ sở quy hoạch 2G băng tần 1800 MHz. VNPT đã phủ sóng 4G cho toàn bộ huyện đảo Phú Quốc, với 50 trạm thu phát sóng và triển khai 100 trạm thu phát sóng 4G cho một số quận tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Kết quả thử nghiệm 4G của VNPT đã cung cấp được tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay mà các nhà cung cấp đem tới cho khách hàng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc